Đạo diễn "Gái già lắm chiêu 3" phủ nhận nhái phim

18/01/2020 17:08

Hai đạo diễn Nam Cito và Bảo Nhân phủ nhận nghi vấn "Gái già lắm chiêu 3" đạo nhái phim "Con nhà siêu giàu châu Á".

Hai đạo diễn đều khẳng định hai bộ phim không liên quan đến nhau và họ "không dại gì copy một tượng đài, một niềm tự hào của điện ảnh châu Á".

Trước đó, khi tung ra trailer chính thức, "Gái già lắm chiêu 3" được nhận xét giống phim "Con nhà siêu giàu châu Á" (Crazy Rich Asians) ở chủ đề phim về đời sống thượng lưu, chênh lệch giàu - nghèo và mâu thuẫn mẹ chồng - nàng dâu. Trong đó, một số cảnh phim có nội dung và cách dàn dựng khá giống với tác phẩm của Hollywood làm về người châu Á. 

Nam Cito và Bảo Nhân chỉ biết im lặng vì hiểu rằng dù họ giải thích ra sao cũng không ai tin. Nam Cito cho biết anh và người cộng sự thân thiết luôn tôn thờ sự sáng tạo nguyên bản, tuyệt đối không có chuyện đạo nhái phim nước ngoài.

"Chúng tôi đã cố gắng suy nghĩ tích cực là dù sao cũng được so sánh với một tác phẩm lớn như vậy (cả về tầm vóc và ngân sách) trong khi chúng ta chỉ là những nhà làm phim nhỏ, ở một nước nhỏ, với ngân sách nhỏ, đã là một vinh hạnh rồi. Tuy nhiên, đó không phải là điều chúng tôi mong muốn trên con đường làm nghệ thuật và sáng tạo của mình. Chúng tôi muốn tạo ra những sản phẩm của chính mình", Nam Cito chia sẻ. 

Anh nói thêm trailer chỉ là một phần của phim nhằm làm công chúng tò mò về phim, muốn ra rạp thưởng thức. Người xem không thể đọc hết nội dung phim chỉ thông qua trailer. 

Hai đạo diễn Nam Cito (phải) và Bảo Nhân. 

Hai đạo diễn Nam Cito (phải) và Bảo Nhân

Theo lý giải của đạo diễn Bảo Nhân, chiến dịch PR "Gái già lắm chiêu 3" lấy ý tưởng thượng lưu, siêu giàu làm trọng tâm. Ở buổi họp báo giới thiệu dự án, các diễn viên xuất hiện bằng những siêu xe đắt đỏ. Teaser và hình ảnh quảng bá phim tập trung vào không gian sống xa hoa, phục trang sang chảnh của các nhân vật. Vì vậy, trailer cũng đi theo hướng này để tạo sự đồng nhất. Điều này có thể vô tình làm khán giả liên tưởng tới phim "Con nhà siêu giàu châu Á". 

Đạo diễn 8x còn cho rằng NSND Lê Khanh, NSND Hồng Vân là hai gương mặt bảo chứng cho lời giải thích của họ. Bởi đây là hai tên tuổi gạo cội của màn ảnh Việt, có sự khắt khe nhất định trong việc lựa chọn phim tham gia. Bảo Nhân và Nam Cito nhắn gửi khán giả nên ra rạp xem phim để có cái nhìn tổng thể và chính xác nhất về phim.

"Gái già lắm chiêu 3" khởi chiếu ngày 25.1 (mùng 1 Tết).

Theo Ngoisao.net

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đạo diễn "Gái già lắm chiêu 3" phủ nhận nhái phim