Ca sĩ Khánh Linh: Ly hôn lần đầu không phải là nỗi buồn khủng khiếp

28/09/2020 16:30

“Họa mi” làng nhạc Việt - ca sĩ Khánh Linh có những tâm sự về cuộc hôn nhân đầu tiên cũng như lý do không lựa chọn âm nhạc theo thị hiếu khán giả.


Ca sĩ Khánh Linh

Ca sĩ Khánh Linh trở thành khách mời trong chương trình “Lời tự sự” phát sóng trên VTV3 tập mới nhất. Trở lại sau thời gian dài vắng bóng với hình ảnh cá tính, mạnh mẽ, “họa mi” làng nhạc đang thực hiện dự án Khánh Linh’s Journey (Hành trình của Khánh Linh). Đây là bước ngoặt đánh dấu sự lột xác về tư tưởng âm nhạc của nữ ca sĩ.

MC Phí Linh nhận định, những thứ Khánh Linh định hướng và chân trời cô mong muốn đạt được vẫn có khoảng cách với những thứ công chúng muốn nghe. Khánh Linh thừa nhận ngay bản thân chồng cũng từng gợi ý hãy hát một thứ âm nhạc gần gũi, dễ nghe để mọi người có thể hát cùng, nhưng cô không chọn đi theo cách đó.

Giọng ca “Giấc mơ trưa” lý giải: “Cái gì cũng có không gian riêng. Mỗi một không gian trong nghệ thuật có trách nhiệm và nhiệm vụ riêng đối với người nghệ sĩ. Đối với Linh, tôi đã chọn con đường khác biệt không giống ai. Tính cách của tôi cũng thế, không thích giống ai nhưng không phải là người quái đản. Tôi luôn muốn làm điều gì đấy thật sáng tạo.

Công chúng sẽ đón nhận mình, không lúc này thì lúc khác, nhưng không có nghĩa họ sẽ từ chối mình, vậy tại sao mình không làm? Còn để mà theo thị hiếu thì có những bộ phận khác họ đã làm rồi. Việc của tôi là tạo được lớp khán giả mới đi theo mình, tôi muốn như thế”.

Khánh Linh từng bước vào hôn nhân lần đầu tiên vào năm 2005 và chỉ sau 4 năm, hai người “đường ai nấy đi”, khi ấy cô mới 26 tuổi. Nữ ca sĩ “Cô Tấm ngày nay” trải lòng: “Tình yêu hay công việc đối với tôi có một sự dứt khoát. Trong cuộc hôn nhân đầu tiên có những điều không được như ý. Bản thân cũng không đủ chững chạc để có thể ứng phó với sự cố xảy ra. Nếu cố gắng mà không vui thì nên dừng lại”.

Cô nhất quán với tư tưởng của mình: “Yêu thì yêu hết lòng, sống cũng sống hết lòng. Đối với tôi, trong cuộc hôn nhân đã có yêu, có nghĩa, có tình, đầy đủ hết rồi. Tôi không có giữ lại riêng gì cả. Thế thì, việc dừng lại cũng không phải điều gì quá to tát. Tôi từng nói với chồng cũ: "Em nghĩ chúng ta nên dừng lại. Một ngày nào đấy nếu có duyên thì quay lại với nhau". Lý do chia tay là bởi chúng tôi sẽ phải có những mối quan hệ bạn bè khác và nếu tình cảm bỏ lửng như vậy, thì một trong hai người ở thời điểm nào đấy có thể sẽ xúc phạm nhau, tôi không muốn điều đấy. Vậy nên dứt khoát với nhau như vậy sẽ đàng hoàng hơn".

Hôn nhân tan vỡ khi tuổi đời còn trẻ, Khánh Linh không cảm thấy hối tiếc kể cả về con đường sự nghiệp đang thăng tiến bỗng phải gạt sang một bên để lấy chồng, sinh con. “Tôi nghĩ đó là chuyện bình thường. Một người con gái khi yêu rồi thì sẽ muốn có gia đình, có con. Sự trưởng thành của mình theo năm tháng sẽ khác nhau. Không thể nào nói đó là dại dột hay sai lầm. Nó đều có quãng kỷ niệm và kinh nghiệm đáng quý dành cho mình để mình biết và rút kinh nghiệm cho những lần sau, chứ không phải là nỗi buồn khủng khiếp”.

Nhắc đến người chồng hiện tại, nữ ca sĩ chia sẻ: “Anh ấy là người thúc đẩy rất nhiều, mặc dù là người ngoài ngành. Linh cần sự thúc đẩy đỏ vì Linh thỉnh thoảng bị “trôi”. Cả hai đều ảnh hưởng lẫn nhau. Bây giờ nếu thấy một Khánh Linh hồ hởi, thân thiện thì đó là ảnh hưởng từ chồng. Anh Tùng có sự trẻ trung nhưng cũng có sự chững chạc nhất định. Quan trọng là yêu con, đấy là điều quan trọng nhất”.

Theo Tiền phong

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ca sĩ Khánh Linh: Ly hôn lần đầu không phải là nỗi buồn khủng khiếp