"Bí mật của gió" dự liên hoan phim quốc tế trước khi "đổ bộ" rạp Việt

15/09/2019 07:37

Trước khi chính thức ra mắt khán giả Việt Nam, “Bí mật của gió” (đạo diễn Nguyễn Phan Quang Bình) sẽ “chinh chiến” tại Liên hoan phim quốc tế Busan 2019.

Phim có sự pha trộn của yếu tố giả tưởng với những chi tiết lãng mạn, hài hước. Ảnh: BHD

Tại đây, “Bí mật của gió” sẽ tham gia tranh giải tại hạng mục Cửa sổ điện ảnh châu Á - một trong những hạng mục quan trọng nhất của liên hoan phim, tuyển chọn những bộ phim mới, hay và nổi bật nhất của các nhà làm phim tài năng đến từ khắp các quốc gia, vùng lãnh thổ ở châu Á.

“Bí mật của gió” là bộ phim lãng mạn, hài hước pha lẫn yếu tố giả tưởng. Chuyện phim xoay quanh Linh (Khả Ngân thủ vai) - một nữ sinh có năng khiếu hội họa. Để tạo điều kiện thuận lợi cho con gái theo đuổi nghệ thuật, bố mẹ Linh quyết định đưa cả gia đình tới sống ở Đà Lạt - thành phố của sương mù, tình yêu và những bí ẩn.

Lúc này, có nằm mơ Linh cũng không thể tưởng tượng rằng, cô phải chia sẻ phòng ngủ của mình với người lạ - một người đàn ông đến từ thế giới bên kia. “Hồn ma” ấy là Phong - một nam giới hơn 60 tuổi nhưng có hình hài của một thanh niên tuổi đôi mươi. Phong luôn dọa nạt tất cả những gia đình chuyển đến sống trong ngôi nhà của mình bởi Phong muốn giữ căn nhà y nguyên như khi cậu còn sống.

“Bí mật của gió” cũng lật lại những bí mật được chôn giấu nhiều năm. Từ đó, phim gửi đi những thông điệp về tình cảm gia đình, tình bạn và cả rung động đầu đời từ góc nhìn lãng mạn, dí dỏm…

Bên cạnh Khả Ngân, “Bí mật của gió” quy tụ nhiều gương mặt trẻ của điện ảnh Việt như Quốc Anh, Hoàng Yến Chibi, Yu Dương…

Tạo hình của Khả Ngân, Quốc Anh trong "Bí mật của gió." Ảnh: BHD

Trước “Bí mật của gió,” đạo diễn Nguyễn Phan Quang Bình cũng từng có tác phẩm “Cánh đồng bất tận” được mời tham dự Liên hoan phim quốc tế Busan 2010.

Liên hoan phim quốc tế Busan lần thứ 24 (năm 2019) sẽ diễn ra từ ngày 3 - 12.10 tại thành phố Busan (Hàn Quốc). Đây là một trong những liên hoan phim có uy tín hàng đầu châu Á. Kể từ khi được sáng lập năm 1996, mỗi năm Liên hoan phim quốc tế Busan giới thiệu khoảng 300 bộ phim được tuyển chọn kỹ lưỡng, phản ánh bức tranh toàn cảnh của điện ảnh châu Á đương đại.

Theo Vietnam+

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    "Bí mật của gió" dự liên hoan phim quốc tế trước khi "đổ bộ" rạp Việt