1977 Vlog: Hiện tượng triệu view từ sự đơn giản đến mức nghiệp dư

11/11/2019 14:44

Chỉ với 4 video không dài quá 6 phút, 1977 Vlog đã xuất sắc đạt được Nút Vàng của Youtube, tạo lập nên kỷ lục mà có lẽ hiếm hoi Youtuber Việt Nam có thể đạt được.

Nhóm 3 người của 1977 Vlog làm nên những video gây bão mạng

1977 Vlog được xem là hiện tượng của giới sả‌n xuất Vlog tại Việt Nam. Những video do 1977 Vlog sản xuất luôn có số lượng người xem và bình luận rất lớn nhờ sự độc đáo trong nội dung sáng tạo.

Lấy tứ từ những tác phẩm văn học dân gian nổi tiếng, chỉ với chiếc máy tính bảng, video trắng đen, êkip 3 người là Nguyễn Trung Anh, Nguyễn Việt Anh (cùng sinh năm 1992) và Nguyễn Văn Tân (sinh năm 2001) đã nhận được Nút Vàng Youtube danh giá, hứa hẹn gặt hái thêm nhiều thành công vang dội nữa trong tương lai.

Xu hướng hài hước "cổ điển" hóa

Từ những điển tích trong các tác phẩm văn học Việt Nam nổi tiếng như: Vợ chồng A Phủ, Chí Phèo, Lão Hạc, Tắt đèn..., 1977 Vlog cho ra đời những video "ăn theo" với góc nhìn mới lạ, cách thể hiện hài hước cùng những câu thoại đậm tính châm biếm, "bắt trend" theo xu hướng.

Màu sắc đen trắng mà 1977 Vlog lựa chọn cho các video cũng đậm chất màn ảnh tivi thời xưa, tiết tấu video chậm rãi, đôi khi có tiếng rè rè và hình ảnh hơi nhiễu.

Chỉ vỏn vẹn 3 người đóng chính nhưng phải thừa nhận khả năng nhập vai "lầy lội" của 3 anh chàng này là điều không thể phủ nhận. Lối diễn tưng tửng, tự nhiên mà không hề làm lố khiến cho người xem vlog cảm thấy gần gũi, dễ chịu, dễ hòa mình vào câu chuyện.

Màu sắc đen trắng như xem tivi thời xưa là điểm đặc trưng trong các video của 1977 Vlog

Trang phục trong các vlog cũng được 1977 Vlog đầu tư cho phù hợp với các nhân vật họ hóa thân. Bối cảnh tuy ít ỏi nhưng mang đậm tính thôn quê, dân dã, làm bật lên câu chuyện trung tâm nhóm gửi gắm với mỗi vlog.

Chia sẻ với phóng viên, Nguyễn Việt Anh, một thành viên trong nhóm tâm sự: "Bọn mình rất yêu thích những tác phẩm văn học, đặc biệt là những tác phẩm của Nam Cao. Việc làm mới những tác phẩm này với những chất liệu đen trắng và lồng ghép những câu nói phê phán thói hư tật xấu ở thời điểm hiện tại có lẽ đã là yếu tố những vlog của chúng mình có chất riêng, khiến khán giả cảm thấy thích thú và sẵn sàng đón nhận".

Còn với Trung Anh, anh cho rằng những tác phẩm văn học mang đến sự nhẹ nhàng trong tâm hồn, chân thật trong từng cảnh phim và sở hữu những chất liệu thời nay không tìm thấy được.

Đây cũng là hướng đi mà 1977 Vlog tiếp tục định hướng trong tương lai, với hy vọng mang đến những vlog độc đáo xoay quanh các tác phẩm văn học xưa, phản ánh những vấn đề nhức nhối của xã hội. Cùng với đó, nhóm cũng lên kế hoạch mở rộng các series khác để tiếp cận khán giả đa chiều hơn.

1977 Vlog hướng tới những series đa dạng khác trong tương lai để tiếp cận nhiều đối tượng khán giả hơn

Sự nghiệp dư làm nên kỳ tích

Không đầu tư máy móc cầu kỳ, lấy tiêu chí phù hợp với việc làm video trên Youtube: nhanh chóng, đơn giản, gọn gàng, 3 anh chàng chỉ sử dụng duy nhất thiết bị quay là một chiếc máy tính bảng.

Tuy nhiên, tông màu đen trắng lại chính là yếu tố khiến những video của nhóm tuy làm nghiệp dư nhưng nhìn thành quả thì không hề nghiệp dư chút nào.

Phim trường của 1977 Vlog là bãi đất ven bờ sông gần nhà, nơi người dân đang rào lại để trồng rau, trồng chuối. Tận dụng hết những gì sẵn có nhưng mấu chốt thành công của nhóm có lẽ chính nhờ khả năng sáng tạo độc đáo gắn liền với văn hóa dân gian Việt Nam.

1977 Vlog đã biết sử dụng nguyên liệu cũ nhưng được chế biến theo phong cách mới, nắm bắt hơi thở của thời đại và đậm tính hài hước sâu cay với những câu châm ngôn trở thành "bất hủ".

Những video của 1977 Vlog được quay rất đơn giản, nghiệp dư nhưng lại được đón nhận bất ngờ

Các câu thoại kiểu: "Hãy sống đẹp như những con thiên nga của Chai - cốp - sờ - ki", "Tao là một thằng đàn ông. Trong bát phở tao lúc nào cũng có hành", "Mị còn trẻ. Mị muốn đi chill", "Đó là biểu hiện của sự lươn lẹo. Một là mày đang nói dối. Hai là mày đang nói dối nhiều lần"... đã khiến khán giả yêu thích vlog hài hước cười lăn lội.

Những câu nói này được nêm vào gia vị hài hước đời thường, đến từ trí óc sáng tạo cừ khôi của 3 chàng trai tự nhận mình "đơn giản là bị ngáo".

"Chúng tôi đơn giản là bị ngáo"- slogan tếu táo đậm chất 1977 Vlog

Cũng theo Việt Anh: "Yếu tố quan trọng nhất để làm nên một kênh vlog hay, theo mình chính là tâm huyết của những người làm vlog với vấn đề mà họ muốn truyền tải. Thông điệp phải được gửi gắm một cách trọn vẹn, không cẩu thả, qua loa".

Và có lẽ, chính bởi cái tâm đặt vào những sản phẩm của mình, 1977 Vlog đã được khán giả rất yêu thích dù xuất phát điểm 1977 Vlog chỉ là những chàng trai làm việc theo bản năng, nghiệp dư, không có nhiều kinh nghiệm.

1977 Vlog được thành lập và hoạt động vào tháng 8.2019 bởi 2 anh em song sinh là Nguyễn Trung Anh và Nguyễn Việt Anh. Thành viên mới cũng là người nhỏ tuổi nhất của nhóm - Nguyễn Văn Tân là em họ của hai người.

Tất cả các video của 1977 Vlog đều chỉ có 2 người diễn và một người quay.

Video đầu tiên của nhóm có tựa đề Spoil phim mới Cậu Vàng cực mạnh (Cậu Vàng trong vai chó Shiba), tính đến nay thu hút hơn 8,3 triệu lượt xem sau gần 2 tháng lên sóng.

Các video tiếp theo như Hồi ký của một dân chơi - Chí Phèo và Vợ chồng A Phủ Parody - Vòng xoáy của bạc đều đạt hơn 8 triệu lượt xem.

Theo Tuổi trẻ

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    1977 Vlog: Hiện tượng triệu view từ sự đơn giản đến mức nghiệp dư