Ở một đảng bộ được tặng Cờ thi đua

09/02/2022 13:31

Những năm qua, Đảng bộ Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam chi nhánh Hải Dương (Đảng bộ VietinBank Hải Dương) là một đảng bộ mạnh, có nhiều thành tích tiêu biểu.

Các đảng viên ở Đảng bộ Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam chi nhánh Hải Dương luôn gương mẫu trong thực hiện nhiệm vụ


Lãnh đạo thực hiện thắng lợi nhiệm vụ kinh doanh

Đến VietinBank Hải Dương những ngày này có thể cảm nhận rõ niềm vui của các cán bộ, đảng viên và người lao động nơi đây. Sau 5 năm cố gắng cao, Đảng bộ VietinBank Hải Dương đã được Ban Thường vụ Tỉnh ủy tặng Cờ thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 5 năm liên tục (2017-2021).

Đảng bộ VietinBank Hải Dương (trực thuộc Thành ủy Hải Dương) hiện có 71 đảng viên. Đơn vị có 15 phòng nghiệp vụ với 133 cán bộ, nhân viên. Những năm qua, đảng bộ đã lãnh đạo chi nhánh kinh doanh có lãi, bảo toàn vốn, hoàn thành các nghĩa vụ nhà nước, góp phần phục vụ tốt mục tiêu phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh. Cấp ủy quan tâm ra nghị quyết để lãnh đạo thực hiện tốt nhiệm vụ kinh doanh; vận động cán bộ, đảng viên, người lao động khắc phục khó khăn, thi đua thực hiện đạt và vượt chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao.

Đồng chí Trịnh Văn Lương, Đảng ủy viên phụ trách Văn phòng Đảng ủy, Trưởng Phòng Tổng hợp VietinBank Hải Dương chia sẻ: “Nhiều cán bộ, đảng viên luôn phát huy tính tiền phong gương mẫu, làm việc nhiệt tình, gần gũi với quần chúng, giúp quần chúng tích cực thực hiện nhiệm vụ”. Đảng ủy, Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy coi trọng công tác kiểm tra, giám sát việc lãnh đạo, chỉ đạo, thực hiện nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp, các chỉ thị, đề án, thực hiện nhiệm vụ đảng viên… Công tác kiểm tra, giám sát gắn với công tác phòng chống tham nhũng, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Nhiều năm qua, nhờ sự lãnh đạo đúng đắn của cấp ủy, sự điều hành sáng tạo của Ban giám đốc và nỗ lực của cán bộ, đảng viên, người lao động nên VietinBank Hải Dương luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Năm 2021, một số chỉ tiêu kinh doanh chính của chi nhánh đều tăng so với năm 2020. Nguồn vốn huy động đạt 6.935 tỷ đồng, tăng 4,19%; dư nợ cho vay 5.777 tỷ đồng, tăng 6,43% so với năm 2020. Liên tục từ năm 2010-2021, VietinBank Hải Dương được Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam đánh giá, xếp loại hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Theo đồng chí Đặng Thị Hải, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc VietinBank Hải Dương, ngoài thực hiện tốt nhiệm vụ kinh doanh, đơn vị còn tích cực tham gia các hoạt động an sinh xã hội. Thời gian qua, chi nhánh đã đại diện cho VietinBank trao hỗ trợ 10 tỷ đồng để tỉnh Hải Dương nâng cao năng lực y tế phòng chống dịch Covid-19 và 2 tỷ đồng tài trợ cho Quỹ vaccine phòng Covid-19 của tỉnh…

Phát triển đảng viên vượt chỉ tiêu

Đảng bộ VietinBank Hải Dương là một điển hình trong công tác phát triển đảng viên của Đảng bộ TP Hải Dương. Từ năm 2017-2021, Đảng bộ đã kết nạp 33 đảng viên, vượt 2,2 lần so với chỉ tiêu được giao (mỗi năm kết nạp 3 đảng viên). Những quần chúng ưu tú được tạo điều kiện thuận lợi để tham gia các hoạt động, phong trào của Đoàn Thanh niên để trưởng thành. Thời gian gần đây, Đoàn Thanh niên ở đây thường xuyên tổ chức các hoạt động tình nguyện như tặng quà cho lực lượng làm nhiệm vụ phòng chống dịch Covid-19, ủng hộ chương trình “Đông ấm vùng cao”, vận động đoàn viên tham gia hiến máu…

Các đảng viên là đoàn viên được quan tâm tạo nguồn để phát triển trong công tác. Năm 2021, đơn vị đã cử 46 trưởng phòng, phó trưởng phòng và cán bộ dự nguồn đi học trung cấp lý luận chính trị, trong đó có 32 đoàn viên. Trong Đảng ủy VietinBank Hải Dương hiện có 2 đảng ủy viên là đoàn viên. Ngoài ra có 8 đoàn viên hiện là trưởng, phó phòng.

Với đặc thù kinh doanh tiền tệ, tín dụng, dịch vụ ngân hàng, cấp ủy ở đây chú trọng công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho đảng viên, quần chúng. Trong sinh hoạt chi bộ, nội dung học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được triển khai nghiêm túc, gắn với công việc hằng ngày của mỗi người. Các đảng viên đều đăng ký công việc đột phá gắn với việc thực hiện tốt mục tiêu kinh doanh. Những việc làm tốt, người tốt đều được ghi vào sổ và khen thưởng vào dịp kỷ niệm ngày sinh của Bác 19.5 hoặc tổng kết đảng bộ hằng năm. Nhiều cán bộ, đảng viên, quần chúng được ghi Sổ “Người tốt, việc tốt” nhiều lần vì có đức tính trung thực khi trả lại tiền thừa cho khách hàng, thực hiện vượt chỉ tiêu kinh doanh, tích cực tham gia các phong trào… Năm 2021, VietinBank Hải Dương đã trả lại 508 món tiền thừa với gần 1,7 tỷ đồng cho khách hàng.

Năm 2021, Đảng bộ VietinBank Hải Dương được UBND tỉnh tặng bằng khen vì có thành tích tiêu biểu thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” giai đoạn 2016-2021.

NINH TUÂN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ở một đảng bộ được tặng Cờ thi đua