Không thể để vậy mãi

03/03/2022 09:28

Có phải Huyện ủy chỉ đạo xử lý nghiêm những chi bộ và bí thư chi bộ chưa làm tốt việc sinh hoạt chuyên đề trong sinh hoạt chi bộ không ạ?

Anh H. - một cán bộ Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy đang ngồi làm việc thì anh T. - chuyên viên một phòng chuyên môn ở huyện gõ cửa muốn gặp.
- Chào em T. Mời em vào xơi nước.

Sau một hồi trò chuyện, anh T. hỏi:

- Có phải Huyện ủy chỉ đạo xử lý nghiêm những chi bộ và bí thư chi bộ chưa làm tốt việc sinh hoạt chuyên đề trong sinh hoạt chi bộ phải không ạ?

- Đúng thế em. Chỉ đạo này bắt nguồn từ cuộc giám sát cuối năm vừa rồi của Huyện ủy. Không ít chi bộ chưa thực hiện nghiêm quy định tổ chức sinh hoạt chuyên đề ít nhất 6 tháng 1 lần.

- Thực tế cũng có cái khó anh ạ. Ví dụ ở chi bộ em, năm ngoái tổ chức được 1 cuộc sinh hoạt chuyên đề nhưng chi ủy không gửi tài liệu trước, đến khi ra cuộc họp thì cũng chỉ có 1-2 đảng viên phát biểu. Em thấy không thiết thực. Liệu có cần thiết phải sinh hoạt chuyên đề không?

- Không thiết thực là do khâu chuẩn bị và tổ chức chưa tốt thôi. Lẽ ra ở chi bộ của em, chi ủy cần chọn sinh hoạt chuyên đề gắn với các nhiệm vụ trọng tâm, cấp thiết mà chi bộ và phòng đang triển khai để tổ chức sinh hoạt chuyên đề thì mới có hiệu quả. Ngoài ra, chi ủy phải gửi đề dẫn sinh hoạt chuyên đề, các tài liệu liên quan để đảng viên có thời gian nghiên cứu. Bí thư chi bộ cần gợi mở, phát huy dân chủ thì đảng viên mới thẳng thắn thảo luận.

- Em thấy ở một số chi bộ có tình trạng 1-2 năm mà không tổ chức sinh hoạt chuyên đề lần nào. Thế mà cuối năm chi bộ, chi ủy và bí thư chi bộ vẫn được đánh giá, xếp loại hoàn thành tốt nhiệm vụ, kể cũng lạ.

- Đấy là một hạn chế. Do đó, Huyện ủy yêu cầu phải xác định rõ nguyên nhân và trách nhiệm, xử lý nghiêm những chi bộ, chi ủy và cá nhân bí thư chi bộ không chấp hành đúng quy định. Ủy ban Kiểm tra cấp ủy cũng cần thấy trách nhiệm của mình trong vấn đề này để tham mưu cho cấp ủy có hình thức xử lý, không thể để tình trạng này kéo dài được.

- Vâng, nghe anh nói em về sẽ góp ý để đồng chí bí thư chi bộ, chi ủy sớm khắc phục các hạn chế trong sinh hoạt chuyên đề ở chi bộ mình.

ĐỒNG CHÍ

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Không thể để vậy mãi