Xử lý vi phạm an toàn vệ sinh thực phẩm chưa nghiêm

01/02/2018 19:00

Sáng 31.1, đoàn kiểm tra liên ngành của Ban Chỉ đạo An toàn thực phẩm (ATTP) tỉnh đã làm việc với Ban Chỉ đạo về chất lượng ATTP các huyện Tứ Kỳ và Gia Lộc.

Nội dung kiểm tra tập trung vào hoạt động của Ban chỉ đạo cấp huyện, việc lập kế hoạch và triển khai công tác thanh tra, kiểm tra ATTP trong dịp Tết Mậu Tuất 2018... Ban chỉ đạo các huyện đã xây dựng kế hoạch bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm, nhất là vào các đợt cao điểm như Tết Nguyên đán. Để bảo đảm ATTP trong dịp Tết Mậu Tuất, Ban Chỉ đạo về chất lượng ATTP huyện Tứ Kỳ đã kiểm tra 347 cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm, dịch vụ ăn uống, trong đó có 67 cơ sở vi phạm. Huyện Gia Lộc kiểm tra 550 cơ sở, phát hiện 132 cơ sở vi phạm.

Đoàn kiểm tra đánh giá cao sự chủ động của các Ban chỉ đạo cấp huyện nhưng cũng chỉ ra một số tồn tại, hạn chế trong công tác bảo đảm ATTP như việc phối hợp giữa các ban, ngành chưa thường xuyên, liên tục; công tác xử lý vi phạm còn chưa nghiêm, thường chỉ nhắc nhở. Đoàn kiểm tra đề nghị Ban Chỉ đạo về chất lượng ATTP hai huyện Tứ Kỳ và Gia Lộc tăng cường công tác quản lý nhà nước về ATTP nhằm hạn chế tối đa tình trạng ngộ độc thực phẩm và các bệnh truyền qua thực phẩm.

HUYỀN TRANG


(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Xử lý vi phạm an toàn vệ sinh thực phẩm chưa nghiêm