Xã Đoàn Tùng ra mắt Tổ tự quản về phòng cháy chữa cháy

08/06/2021 19:30

Ngày 8.6, xã Đoàn Tùng (Thanh Miện) ra mắt Tổ tự quản về phòng cháy, chữa cháy (PCCC) và cứu nạn, cứu hộ (CNCH) gồm 96 thành viên.

Công an huyện Thanh Miện tổ chức tập huấn công tác phòng cháy, chữa cháy cho các thành viên trong Tổ tự quản về phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ xã Đoàn Tùng

Các thành viên trong tổ đã tự nguyện đóng góp gần 500 triệu đồng để mua 5 máy bơm cứu hoả, bình chữa cháy, quần áo bảo hộ, mặt nạ chống độc cùng nhiều trang thiết bị phục vụ công tác PCCC và CNCH. Đây là địa phương thứ 2 trong tỉnh triển khai mô hình này sau xã Thanh Tùng (cùng huyện Thanh Miện).
Các thành viên trong tổ tự quản đã được Công an huyện Thanh Miện tập huấn nghiệp vụ về PCCC và CNCH, thực hành chữa cháy tại chỗ để dập tắt các đám cháy giả định. Dịp này, UBND xã cũng quyết định thành lập Đội PCCC dân phòng gồm 39 người.

Mô hình được thành lập nhằm vận động nhân dân tích cực tham gia công tác PCCC và CNCH tại cơ sở, giảm thiểu thiệt hại do cháy nổ gây ra, góp phần giữ vững an ninh chính trị, bảo đảm trật tự an toàn xã hội.

ĐQ

(0) Bình luận
Xã Đoàn Tùng ra mắt Tổ tự quản về phòng cháy chữa cháy