Xã cấp tiền hỗ trợ do dịch COVID-19 cho cả người đang thụ án

19/05/2020 10:36

Sơ suất trong việc rà soát, thống kê những người được hưởng tiền hỗ trợ do dịch COVID-19 nên UBND xã Tiên Trang, huyện Quảng Xương (Thanh Hóa) đã cấp suất tiền này cho một phạm nhân đang thụ án.


Danh sách cấp tiền hỗ trợ do dịch COVID-19 của UBND xã Tiên Trang, huyện Quảng Xương (Thanh Hóa) lập có tên Bùi Văn Hải 

Bà Nguyễn Thị Liên, Chủ tịch UBND xã Tiên Trang, huyện Quảng Xương vừa xác nhận thông tin trên địa bàn xã có một người đang chấp hành án trong trại giam, nhưng vẫn có tên trong danh sách nhận tiền hỗ trợ do dịch COVID-19, đó là Bùi Văn Hải (27 tuổi, trú tại thôn Thủ Lộc, xã Tiên Trang).

Năm 2019, Bùi Văn Hải phạm tội "gây rối trật tự công cộng", bị Công an huyện Quảng Xương và Viện kiểm sát nhân dân cùng cấp khởi tố về tội danh này. Tháng 3.2020, Hải bị Tòa án Nhân dân huyện Quảng Xương tuyên phạt 27 tháng tù.

Bà Nguyễn Thị Liên cho biết thêm Bùi Văn Hải là con của ông Bùi Văn L. (chủ hộ) thuộc diện hộ cận nghèo, được bình xét năm 2019. Lúc Tòa án Nhân dân huyện Quảng Xương tuyên án 27 tháng tù đối với bị cáo Bùi Văn Hải vào cuối tháng 3.2020, cũng là thời điểm đang phòng chống dịch COVID-19.

Trong khi lập danh sách số người được nhận tiền hỗ trợ do dịch COVID-19, do sơ suất nên cán bộ thôn, xã đã đưa tên của Bùi Văn Hải vào danh sách được nhận số tiền 750.000 đồng.

Ngày 16.5, sau khi phát hiện sự việc nêu trên, cán bộ chính sách xã Tiên Trang đến gia đình ông Bùi Văn L. giải thích về trường hợp của Bùi Văn Hải không được nhận tiền hỗ trợ do dịch COVID-19. Sau đó gia đình ông L. tự nguyện đem tiền đến trả lại cho UBND xã.

Theo Tuổi trẻ

(0) Bình luận
Xã cấp tiền hỗ trợ do dịch COVID-19 cho cả người đang thụ án