Về quê, trẻ học nhiều điều hay

18/06/2021 20:00

Hè đến khi tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, các khu vui chơi giải trí chưa được mở cửa, nhiều gia đình ở TP Hải Dương đã cho con về quê chơi, từ đó giúp trẻ học thêm nhiều điều bổ ích.


Dịp này hai con nhà anh Đảng được tham gia nhiều hoạt động bổ ích tại quê như đạp xe, học về cây cối quanh nhà

Nơi an toàn

Từ đợt nghỉ lễ 30.4-1.5 đến nay, chị Nguyễn Thị Hân ở phường Tân Bình đã cho hai con về quê ở Cẩm Giàng với ông bà nội, ngoại. “Năm 2020, tôi phải cách ly tập trung do đến ăn tại nhà hàng Thế giới bò tươi. Khi nghe thông tin dịch bệnh có dấu hiệu bùng phát trở lại, TP Hải Dương có nhiều nguy cơ nên tôi đã đưa các con về quê cho an toàn”, chị Hân cho biết.

Cũng như chị Hân, anh Nguyễn Mạnh Đảng ở phường Trần Phú đưa cả hai con 5 tuổi và 3 tuổi về xã Hồng Dụ (Ninh Giang) từ ngày 11.5 vì lo ngại tình hình dịch bệnh tại TP Hải Dương diễn biến phức tạp. Ngày 21.5, khi nghe thông tin có ca bệnh Covid-19 là phụ huynh học sinh có con học cùng trường với hai con anh đã cho các con đi khai báo y tế đầy đủ. Bà nội và các con anh ở quê cũng đều thực hiện nghiêm cách ly tại nhà. Khi hết thời gian cách ly, các con anh cũng không đến nhà người khác chơi, nếu cần ra ngoài thì đeo khẩu trang đầy đủ. Việc phòng chống dịch cũng được thực hiện tốt ngay trong gia đình như rửa tay đúng cách, theo dõi sát sao thân nhiệt và tình hình sức khỏe của những người trong gia đình, thường xuyên vệ sinh nhà cửa và các vật dụng tiếp xúc như tay nắm cửa, điện thoại, mặt bàn…

Rèn kỹ năng

Về với ông bà, nhiều trẻ nhỏ được học những điều mới mẻ mà không gian thành phố chật chội khó đáp ứng được. Nhà bố mẹ chồng chị Hân ở xã Cẩm Hoàng 3 mặt giáp ao nên nhiều ngày nay con trai 4 tuổi của chị đã được ông bà hoặc lúc rảnh bố về quê dạy tập bơi. Mới học được vài buổi nhưng cậu bé đã rất thích thú. “Tình hình dịch bệnh phức tạp khiến các bể bơi công cộng đóng cửa, vì vậy khi về quê, con được hòa mình với thiên nhiên và chơi cùng các em trong nhà. Tôi thấy tuổi thơ con được vui vẻ hơn khi ở quê”, chị Hân chia sẻ.

Được rèn thói quen lau nhà, giặt quần áo, rửa bát, nhặt rau từ lúc ở cùng bố mẹ, con gái chị Hân tiếp tục phụ giúp ông bà làm việc nhà khi về quê. Ngoài thời gian làm việc nhà, con gái chị Hân còn tập đi xe đạp, chơi búp bê, ghép hình, thổi bong bóng… Những đồ chơi này chị Hân mua về để con hạn chế xem ti vi và điện thoại.

Cũng như con chị Hân, hai con anh Đảng đã học thêm được nhiều điều bổ ích khi về quê ở với bà nội. Bà dạy các cháu đọc chữ, hái rau, phụ bà nấu cơm. Đến chiều, bà đưa các cháu đi tập thể dục, đạp xe trong sân nhà văn hóa thôn, cho các cháu tìm hiểu về đồng lúa, những loại cây trong vườn và các con vật… Ở độ tuổi này, những bài học về thiên nhiên làm các con anh Đảng rất thích thú. “Mỗi lần gọi điện về quê tôi đều hỏi các con thấy ở quê thế nào, có muốn lên thành phố với bố mẹ không. Những lần như thế cả hai con đều nói chưa muốn về vì ở với bà rất vui, ngày nào cũng học thêm nhiều điều mới, được nuôi gà vịt, ra cánh đồng lúa chơi”, anh Đảng cho biết.

Trong mùa hè đặc biệt khi Covid-19 hoành hành, thay vì phải ở trong nhà xem ti vi, điện thoại, nhiều trẻ nhỏ đã được bố mẹ đưa về quê để hòa mình vào thiên nhiên, học kỹ năng sống ngay tại quê nhà, hiểu thêm nhiều điều bổ ích.

VIỆT QUỲNH

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Về quê, trẻ học nhiều điều hay