Vận động xây 103 ngôi nhà "Chữ thập đỏ" trong Tháng Nhân đạo

26/05/2020 11:15

Mỗi ngôi nhà "Chữ thập đỏ" được các đơn vị tài trợ với kinh phí từ 50-60 triệu đồng. Điển hình nhất là huyện Tứ Kỳ hỗ trợ xây 51 ngôi nhà.


Đại diện Hội Chữ thập đỏ tỉnh và Câu lạc bộ Tình người trao bản cam kết hỗ trợ xây nhà cho các hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn

Đến ngày 26.5, Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã vận động các nhà tài trợ xây 103 ngôi nhà "Chữ thập đỏ" cho hộ nghèo trong Tháng Nhân đạo (tháng 5). Trong đó, huyện Tứ Kỳ hỗ trợ xây 51 ngôi nhà, huyện Ninh Giang hỗ trợ xây 44 ngôi nhà đều với mức 30 triệu đồng/ngôi nhà. Câu lạc bộ Tình người (TP Hà Nội) hỗ trợ mỗi ngôi nhà xây ở hai huyện trên 30 triệu đồng.

8 ngôi nhà còn lại do Công ty CP Nhiệt điện Phả Lại, Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam chi nhánh khu công nghiệp Hải Dương và một nhà hảo tâm tài trợ với mức 50 triệu đồng/ngôi nhà.

Hội Chữ thập đỏ tỉnh sẽ phối hợp với các nhà tài trợ khảo sát và hỗ trợ các hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trong tỉnh, phấn đấu hoàn thành xây dựng trong năm nay.

Huyện Kim Thành đã đi thăm, tặng 2 xe lăn cho người khuyết tật ở xã Kim Anh và thị trấn Phú Thái; 3 suất quà cho người mắc bệnh hiểm nghèo tại các xã Đồng Cẩm,  Phúc Thành. Tổng kinh phí của hai hoạt động trên là 9 triệu đồng, trích từ Quỹ Nhân đạo của huyện.

Hội Chữ thập đỏ huyện Thanh Hà đã đi thăm, tặng quà 12 trường hợp có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở 5 xã trong huyện gồm Thanh Hồng, Thanh Quang, Thanh Thủy, Thanh Hải, Tân An và thị trấn Thanh Hà. Mỗi suất quà gồm 10 kg gạo và 500.000 đồng. 

Dịp này, Hội Chữ thập đỏ huyện còn phối hợp với Huyện đoàn tặng 20 suất quà và 35 thùng sữa cho học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của Trường THCS Thanh Sơn và Tiểu học An Phượng.

Sáng 26.5, đại diện Câu lạc bộ Thiện nguyện Nụ cười Hải Dương đã đến thăm và tặng 23 kg gạo, nhiều nhu yếu phẩm và 200.000 đồng cho gia đình bà Phùng Thị Nụ (hơn 70 tuổi), ở phường Trần Phú (TP Hải Dương). Bà Nụ ở cùng 3 người con, cả 4 người trong gia đình đều có biểu hiện bệnh tâm thần, kinh tế gia đình rất khó khăn. 

PV - ĐỨC ANH

(0) Bình luận
Vận động xây 103 ngôi nhà "Chữ thập đỏ" trong Tháng Nhân đạo