Ước nguyện đêm giao thừa

16/02/2018 05:54

Giao thừa là khoảnh khắc của những ước nguyện tốt lành. Mong ước trong đêm giao thừa sẽ xua đi mọi lo toan, bộn bề của năm cũ để hướng tới những điều tốt đẹp trong năm mới.

Người dân đi lễ đền, chùa lúc giao thừa để cầu may

Gần 40 năm nay, thời khắc sang canh, chuyển giao giữa năm cũ và năm mới nào bà Lê Thị Soi ở khu 4, phường Thanh Bình (TP Hải Dương) cũng đi lễ đền Sượt để cầu bình an cho gia đình. Bà Soi cho biết: “Tôi không mong ước gì hơn là mọi thành viên trong gia đình đều khỏe mạnh. Có sức khỏe là có tất cả. Còn công danh, sự nghiệp thì phải từ sự nỗ lực".


Tất bật phụ giúp người thân bán bóng bay trong đêm giao thừa, bạn Nguyễn Văn Hải ở phường Nguyễn Trãi (TP Hải Dương) không có thời gian dành riêng cho bản thân trong khoảnh khắc ý nghĩa này. Bước sang năm mới, Hải hy vọng cuộc sống của gia đình sẽ bớt vất vả hơn, các thành viên sẽ gắn bó, cùng nhau vượt qua khó khăn. Về phần mình, Hải mong ước sẽ đạt được thành tích cao trong học tập để sau này có được một công việc ổn định, giảm bớt gánh nặng cho bố mẹ.

Ước mong của Hải là cuộc sống của gia đình sẽ bớt vất vả hơn

Bên cạnh những ước nguyện lớn lao, nhìn xa cho tương lai thì cũng có những mong ước rất đỗi bình dị. Được phân ca làm việc trong thời điểm giao thừa, chị Đinh Thị Mai, công nhân vệ sinh môi trường của Công ty CP Quản lý công trình đô thị Hải Dương  chỉ mong muốn được trở về nhà, quây quần bên gia đình. Chị Mai giãi bày: “Thấy mọi người được ở bên người thân yêu, tôi cũng thấy tủi thân, chạnh lòng, chỉ muốn bỏ lại tất cả để về với gia đình. Nhưng vì trách nhiệm với công việc, tôi lại tự động viên, an ủi mình. Phố phường đêm giao thừa đông vui, tấp nập nên tôi cũng đỡ buồn hơn. Bỏ công sức vì gia đình, vì xã hội, tôi cảm thấy vô cùng xứng đáng”.


Vì công việc nên chị Mai không thực hiện được ước nguyện của mình là ở bên người thân trong thời điểm giao thừa


Những mong ước trong đêm giao thừa dù là ở thời điểm trước mắt hay lâu dài, dù là đơn giản, mộc mạc hay cao xa thì đều hướng tới một cuộc sống tích cực, tốt đẹp hơn. Trong năm mới, những ước nguyện này sẽ là động lực để mọi người nỗ lực phấn đấu vươn lên.

PV

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ước nguyện đêm giao thừa