Tuyên truyền về dịch nCoV đến từng gia đình

02/02/2020 21:00

Ủy ban MTTQ các cấp và các tổ chức thành viên tổ chức tuyên truyền sâu rộng đến đoàn viên, hội viên, từng gia đình để mọi người nhận thức rõ tính chất nguy hiểm, tác hại nghiêm trọng của dịch bệnh.

Ngày 1.2, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh đề nghị Ban Thường trực Ủy ban MTTQ các huyện, thành phố, thị xã và các tổ chức thành viên thực hiện tốt việc phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV) gây ra.

Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh đề nghị Ủy ban MTTQ các huyện, thành phố, thị xã phối hợp chặt chẽ với các tổ chức thành viên và các cơ quan chức năng liên quan tổ chức quán triệt, phổ biến và triển khai nghiêm túc Chỉ thị 05 - CT/TTg ngày 28.1.2020 của Thủ tướng Chính phủ; Công văn số 79-CV/TW ngày 29.1.2020 của Ban Bí thư Trung ương Đảng và Chỉ thị số 46-CT/TU ngày 31.1.2020 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hải Dương về việc phòng, chống dịch bệnh trong toàn hệ thống MTTQ và các tổ chức thành viên các cấp trong tỉnh.

Chủ động phối hợp với các tổ chức thành viên, các cơ quan liên quan khẩn trương chỉ đạo, hướng dẫn Ủy ban MTTQ cấp xã, các Ban công tác Mặt trận, các chi đoàn, chi hội ở thôn, khu dân cư tổ chức tuyên truyền sâu rộng đến đoàn viên, hội viên, từng gia đình để mọi người nhận thức rõ tính chất nguy hiểm, tác hại nghiêm trọng của dịch bệnh; phổ biến, nâng cao ý thức tự dự phòng của người dân trong việc bảo vệ, nâng cao sức khỏe và biện pháp, giải pháp phòng chống dịch bệnh do nCoV. Thường xuyên cập nhật các thông tin về dịch bệnh từ các cơ quan chuyên môn, các báo chí chính thống để tổ chức tuyên truyền trên hệ thống đài truyền thanh các xã, phường, thị trấn; đồng thời phát hiện, kiên quyết đấu tranh với các cá nhân đưa thông tin sai, gây hoang mang, ảnh hưởng đến đời sống nhân dân. Tích cực phối hợp với các cơ quan chức năng trong công tác chuẩn bị các phương án dự phòng để phòng chống dịch bệnh...

TIẾN MẠNH

(0) Bình luận
Tuyên truyền về dịch nCoV đến từng gia đình