Từ chối nhập cảnh và cách ly hơn 450 khách đi máy bay để phòng dịch

20/02/2020 14:44

Tính đến hết ngày 19.2, cơ quan chức năng tại các sân bay của Việt Nam đã từ chối nhập cảnh 307 hành khách nước ngoài và bàn giao cơ quan y tế cách ly 151 hành khách Việt Nam từ vùng dịch về nước.


Hành khách đi máy bay tại sân bay Nội Bài

Gần đây nhất, ngày 19.2, kiểm dịch y tế quốc tế tại sân bay Nội Bài đã sàng lọc và chuyển về Bệnh viện Công an TP Hà Nội để cách ly giám sát đối với 5 hành khách quốc tịch Việt Nam trên các chuyến từ Hong Kong, Bangkok, Kuala Lumpur về Hà Nội. Những hành khách này được cách ly để theo dõi do từng lưu trú ở vùng có dịch CovidD-19.

Trước đó, từ ngày 3.2, Cục Hàng không Việt Nam đã thực hiện thông báo cho các hãng hàng không có chuyến bay đi, đến Việt Nam về việc Việt Nam không thực hiện thủ tục nhập cảnh tại các sân bay đối với hành khách không mang quốc tịch Việt Nam đã ở hoặc quá cảnh tại Trung Quốc lục địa trong vòng 14 ngày trước khi đến Việt Nam.

Đối với hành khách mang quốc tịch Việt Nam từ nơi có dịch về nước, các sân bay phối hợp lực lượng kiểm dịch y tế chuyển đến bệnh viện thực hiện cách ly theo quy định.

Tổng hợp từ các sân bay cho thấy số hành khách bị từ chối nhập cảnh, khách phải cách ly do từng lưu trú tại vùng dịch, khách có dấu hiệu nhiễm bệnh cho thấy các trường hợp này chủ yếu xảy ra ở các sân bay lớn như Nội Bài, Tân Sơn Nhất và Đà Nẵng.

Theo Tuổi trẻ

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Từ chối nhập cảnh và cách ly hơn 450 khách đi máy bay để phòng dịch