Trung thu ấm cho trẻ em thiệt thòi

24/09/2018 16:29

Để các em nhỏ có Tết Trung thu đủ đầy, ấm áp, dịp này, rất nhiều cơ quan, đoàn thể, nhà hảo tâm tận tình quan tâm, chia sẻ với nhiều hoạt động thiết thực.

Công ty TNHH VSIP Hải Dương tặng quà trị giá 27 triệu đồng hỗ trợ Trung tâm Hoạt động nhân đạo (Hội Chữ thập đỏ tỉnh) nuôi dưỡng trẻ em mồ côi

Xã hội quan tâm

Năm nay, Trung tâm Bảo trợ xã hội Hải Dương (Sở Lao động, Thương binh và Xã hội) tổ chức Trung thu cho các em học sinh rất chu đáo. Hơn 500 trẻ khuyết tật, mồ côi, nhiễm chất độc da cam/dioxin đã nhận được rất nhiều sự quan tâm, tình yêu thương của mọi người. Buổi tối Trung thu với chủ đề “Vầng trăng cho em” được tổ chức tối 20.9 tại trung tâm càng ý nghĩa hơn khi nhiều cơ quan, tổ chức, đoàn thể, doanh nghiệp tặng quà cho các em. Điển hình như Công ty CP Đại An (TP Hải Dương) trao tặng 10 triệu đồng.

Dịp này, các cấp Hội Chữ thập đỏ cũng có nhiều hoạt động tặng quà cho những em nhỏ hoàn cảnh khó khăn, khuyết tật. Bà Nguyễn Thị Thuý, Trưởng Ban Công tác xã hội (Hội Chữ thập đỏ tỉnh) cho biết hội đã vận động, phối hợp với một số cơ quan, tổ chức đi thăm, tặng quà (mỗi suất 500.000 đồng) cho 100 học sinh nghèo trong tỉnh. Việc làm này giúp các em có điều kiện đón Trung thu, thêm động lực để phấn đấu trong học tập cũng như vươn lên trong cuộc sống.

Trung tâm Hoạt động nhân đạo Hải Dương (Hội Chữ thập đỏ tỉnh) hiện đang nuôi dưỡng 10 trẻ mồ côi, hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Dịp Trung thu năm nay đã có một số tổ chức, cá nhân đến thăm và tặng quà cho các cháu. Đại diện Công ty TNHH VSIP Hải Dương (Cẩm Giàng) trực tiếp đến thăm, tặng quà (gồm gạo, bỉm, dầu ăn, nước mắm, nồi cơm điện, nồi áp suất…) có tổng trị giá 27triệu đồng. Ông Victor Lyn, Phó Tổng giám đốc công ty cho biết: “Chúng tôi rất thương cảm với hoàn cảnh của các cháu. Số quà tặng tuy không nhiều nhưng mong rằng các cháu sẽ bớt thiệt thòi, có thêm niềm vui trong dịp này”.

Đoàn Thanh niên cũng có nhiều hoạt động chăm lo cho trẻ em nghèo. Tối 21.9, tại quảng trường Sao Đỏ (Chí Linh), Tỉnh đoàn, Hội đồng Đội tỉnh tổ chức đêm Trung thu, trao 100 suất quà (mỗi suất 500.000 đồng và bánh Trung thu) cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn thị xã. Tỉnh đoàn trao học bổng Kim Đồng (1 triệu đồng/em) của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh cho 2 em có thành tích xuất sắc trong công tác Đội và phong trào thiếu nhi, gồm: Lê Hoàng Phương Thảo, học sinh lớp 9C, Trường THCS Phạm Sư Mạnh (Kinh Môn) và Trần Nguyễn Thiên Trang, học sinh lớp 8G, Trường THCS Phả Lại (Chí Linh). Dịp này, thị xã Chí Linh cũng trao 594 suất quà (mỗi suất trị giá 200.000 đồng) cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống trên địa bàn thị xã. Thành đoàn Hải Dương tặng 15 suất quà (mỗi suất 1 triệu đồng) cho những em nhỏ vượt khó học giỏi. Tối 22.9, Huyện đoàn Ninh Giang phối hợp với Hội Thanh niên tình nguyện Ninh Giang tổ chức chương trình "Vầng trăng tuổi thơ", trao tặng 10 suất quà (mỗi suất 300.000 đồng) cho 10học sinh có hoàn cảnh khó khăn ở xã Ứng Hòe.

Nhiều địa phương coi đây là dịp để chăm lo vật chất, tinh thần cho những em nhỏ kém may mắn trong cuộc sống. Thị xã Chí Linh trao tặng 594 suất quà (mỗi suất 200.000 đồng) cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. TP Hải Dương tổ chức đoàn đến thăm và trao tặng 30 suất quà (mỗi suất 2 triệu đồng) cho trẻ em nghèo ở một số địa phương, trường mầm non trên địa bàn... Huyện Cẩm Giàng đã trích từ ngân sách huyện tặng 40 suất quà (mỗi suất 300.000 đồng) cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại các Trường: Mầm non Cao An, Tiểu học Ngọc Liên, Tiểu học Lương Điền, THCS Nguyễn Huệ. Tối 23.9, tại xã Lai Vu, huyện Kim Thành tổ chức đêm Trung thu cho các cháu thiếu niên, nhi đồng, trao tặng 20 suất quà (mỗi suất 300.000 đồng) cho trẻ em nghèo, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn của xã. Tối 21.9, huyện Thanh Hà cũng trao tặng 51 suất quà (mỗi suất 500.000 đồng) cho trẻ em nghèo. Chiều 21.9, Bệnh viện Đa khoa tỉnh cũng tặng quà cho hơn 60 em nhỏ đang điều trị tại bệnh viện.

Dịp này, Công đoàn Các khu công nghiệp tỉnh trao tặng 10 suất quà (mỗi suất khoảng 450.000 đồng) cho con công nhân vượt khó học giỏi ở trong và ngoài tỉnh đang làm việc tại các khu công nghiệp.

Câu lạc bộ Nhà báo nữ Hải Dương đã vận động tài trợ gần 8triệu đồng mua bánh Trung thu, đồ dùng học tập, đồ chơi… tặng cho gần 100 trẻ khuyết tật đang được nuôi dạy tại Trung tâm Hỗ trợ giáo dục hòa nhập Hy vọng (TP Hải Dương); tặng 125 suất quà cho học sinh tiểu học có hoàn cảnh khó khăn ở làng chài Kim Lai, phường Ngọc Châu (TPHải Dương).

Có thể thấy rằng ở hầu khắp các địa phương, các em nhỏ đều nhận được sự quan tâm của các tổ chức, đoàn thể bằng cả vật chất lẫn tinh thần, để các em có một cái Tết Trung thu ý nghĩa.

Giúp các em hòa đồng

Sự quan tâm ấy của xã hội đã tiếp thêm niềm vui và mơ ước cho các em, nhất là những trẻ  thiệt thòi, kém may mắn trong cuộc sống. Em Nguyễn Phi Yến ở xã Cẩm Đông (Cẩm Giàng) bị thiểu năng trí tuệ và hạn chế vận động. 7 năm qua, em theo học ở Trung tâm Bảo trợ xã hội Hải Dương. Tham gia đêm Trung thu tại trung tâm tối 20.9, em Yến rất chăm chú theo dõi các tiết mục trên sân khấu. Khi được hỏi hôm nay em thích nhất điều gì, em bảo: “Em thích nhất được xem các bạn đóng chị Hằng”.

Năm nay, tại Trung tâm Phục hồi chức năng, Giáo dục dạy nghề và Tạo việc làm cho người mù (Hội Người mù tỉnh), chương trình Trung thu cho các em học sinh được tổ chức ấm cúng, bởi có khá nhiều tổ chức, cá nhân đến tặng quà. Em Nguyễn Văn Cường đang ở tại trung tâm cho biết: “Chúng em rất thiệt thòi vì thiếu đi ánh sáng đôi mắt. Nhưng bù lại chúng em luôn nhận được rất nhiều sự quan tâm của xã hội. Dịp Trung thu này giúp em cảm thấy mình được hòa đồng với bao bạn nhỏ bình thường khác”.

PV

(0) Bình luận
Trung thu ấm cho trẻ em thiệt thòi