Trong các khu công nghiệp: 100% số doanh nghiệp cam kết phòng chống dịch

16/04/2020 13:09

100% số doanh nghiệp có dự án hoạt động trong các khu công nghiệp của tỉnh đã gửi cam kết thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19.

Theo Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh, 100% số doanh nghiệp (DN) có dự án hoạt động trong các khu công nghiệp của tỉnh đã gửi cam kết thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19. Cụ thể, có 139 DN thực hiện biện pháp phun khử trùng, tất cả DN sử dụng dung dịch diệt khuẩn và đo thân nhiệt cho người lao động hằng ngày; 206 DN trang bị khẩu trang cho người lao động và đã hướng dẫn người lao động khai báo y tế.

Để duy trì khoảng cách tiếp xúc giữa người lao động, các DN đã sắp xếp mỗi công nhân làm việc cách nhau ít nhất 2 m. Một số dây chuyền và vị trí làm việc không thể bố trí khoảng cách tiếp xúc trực tiếp 2 m, DN làm vách ngăn giữa các công nhân.

Ngoài ra, nhiều DN còn thực hiện tuyên truyền trên loa phát thanh, nhắc nhở người lao động thực hiện đeo khẩu trang trong suốt thời gian làm việc, hạn chế việc đi lại; chia nhiều ca ăn trưa để tránh tập trung đông người.

LAN NGUYỄN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Trong các khu công nghiệp: 100% số doanh nghiệp cam kết phòng chống dịch