TP Hải Dương xuất hiện ổ dịch thủy đậu và quai bị

15/03/2018 10:40

Ổ dịch quai bị với 6 học sinh mắc ở Trường Mầm non An Châu và ổ dịch thủy đậu với 18 học sinh mắc tại Trường Tiểu học Thạch Khôi.

Theo Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh, ngày 13.3, trên địa bàn TP Hải Dương xuất hiện ổ dịch quai bị với 6 học sinh mắc ở Trường Mầm non An Châu và ổ dịch thủy đậu với 18 học sinh mắc tại Trường Tiểu học Thạch Khôi. Ngay khi phát hiện 2 ổ dịch này, nhà trường đã cho học sinh mắc bệnh nghỉ học, cách ly tại gia đình. Hiện nay, tình trạng sức khỏe của các học sinh đã ổn định.

Trường Mầm non An Châu và Trường Tiểu học Thạch Khôi đã được cấp dung dịch sát khuẩn Cloramin B và hướng dẫn lau sàn nhà, bàn ghế, dụng cụ đồ dùng, đồ chơi của trẻ tại các lớp học bằng dung dịch này mỗi ngày 1 lần trong vòng một tuần. Tổ chức phun dung dịch Cloramin B tại khuôn viên các phòng học, các khu hành lang, tay vịn cầu thang, khu vui chơi ngoài trời của nhà trường. Trước đó, các ca bệnh thủy đậu và quai bị chỉ xuất hiện rải rác trên địa bàn tỉnh. 

Để chủ động phòng chống dịch, Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh yêu cầu Trung tâm Y tế các huyện, thị xã, thành phố tăng cường tuyên truyền các biện pháp phòng chống dịch. Điều tra, giám sát các trường hợp mắc, nghi ngờ mắc bệnh truyền nhiễm; lấy mẫu xét nghiệm gửi về Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh... 

HT 

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP Hải Dương xuất hiện ổ dịch thủy đậu và quai bị