TP Hải Dương kiểm tra thực hiện phòng chống dịch tại chợ và cơ sở tôn giáo

01/04/2020 18:09

Tại một số chợ trên địa bàn phường Ái Quốc, Nguyễn Trãi và xã Quyết Thắng vẫn còn một bộ phận người dân chưa thực hiện nghiêm Chỉ thị 16.

Đoàn công tác của TP Hải Dương kiểm tra tại chợ phường Ái Quốc

Sáng 1.4, TP Hải Dương tiến hành kiểm tra việc thực hiện phòng chống dịch Covid - 19 tại một số chợ và cơ sở tôn giáo trên địa bàn. 

Qua kiểm tra tại một số chợ trên địa bàn phường Ái Quốc, Nguyễn Trãi và xã Quyết Thắng cho thấy, vẫn còn một bộ phận người dân chủ quan, chưa thực hiện nghiêm Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, chỉ đạo của tỉnh và thành phố. Tình trạng họp chợ trái phép trên đường Ngô Gia Tự, phường Nguyễn Trãi vẫn tồn tại. Đoàn kiểm tra yêu cầu lực lượng chức năng xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, dừng toàn bộ hoạt động kinh doanh tại đường Ngô Gia Tự. Yêu cầu các phường, xã chỉ đạo, tuyên truyền vận động nhân dân thực hiện nghiêm Chỉ thị 16 của Thủ tưởng Chính phủ và các chỉ đạo của tỉnh, thành phố về phòng chống dịch Covid-19. Ban quản lý các chợ phải quản lý chặt chẽ, chỉ cho phép kinh doanh các mặt hàng lương thực, thực phẩm, thuốc chữa bệnh, vật tư y tế phục vụ công tác chống dịch. Yêu cầu các cơ sở kinh doanh những mặt hàng không thực sự thiết yếu ký cam kết tạm dừng hoạt động đến hết ngày 15.4…


Sáng 1.4 vẫn còn tình trạng họp chợ trái phép trên đường Ngô Gia Tự (TP Hải Dương)

Kiểm tra công tác phòng chống dịch tại nhà thờ Nhân Nghĩa, phường Nam Đồng, đoàn kiểm tra đề nghị các cơ sở tôn giáo thờ tự chấp hành nghiêm việc tạm dừng các hoạt động tôn giáo, tín ngưỡng, chung tay cùng chính quyền các cấp phòng chống dịch bệnh Covid-19.

* UBND TP Hải Dương thiết lập 3 đường dây nóng nhằm tiếp nhận phản ánh, tố giác của người dân về những vi phạm liên quan tới công tác phòng chống dịch Covid-19. Có 3 số điện thoại tiếp nhận phản ánh là 0912.351.094, 0989.643.688 và 098 2.841.238.

Mọi người dân khi phát hiện các trường hợp vi phạm, không chấp hành, thực hiện không nghiêm công tác phòng chống dịch Covid-19 theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, của tỉnh và thành phố thì liên hệ với 3 số điện thoại trên để lực lượng chức năng xác minh, xử lý. Trước đó, TP Hải Dương công bố 25 đường dây nóng của các phường, xã để tiếp nhận thông tin y tế về những người có liên quan tới dịch bệnh.

PHAN ANH

(0) Bình luận
TP Hải Dương kiểm tra thực hiện phòng chống dịch tại chợ và cơ sở tôn giáo