Thống nhất đề nghị đổi tên đại lộ 30-10 thành đại lộ Võ Nguyên Giáp

11/11/2017 11:00

Sáng 10.11, Ban Pháp chế làm việc với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, lãnh đạo UBND TP Hải Dương và UBND huyện Gia Lộc để thẩm tra việc đổi tên đại lộ 30-10 thành đại lộ Võ Nguyên Giáp.


Các đại biểu khảo sát thực tế toàn tuyến đường

Theo tờ trình ban đầu của UBND TP Hải Dương, thành phố đề nghị đổi tên đại lộ 30-10 thành đại lộ Võ Nguyên Giáp với các thông số: điểm đầu là Quảng trường 30-10, điểm cuối là ngã tư huyện Gia Lộc, tổng chiều dài tuyến 5 km, mặt cắt ngang 62 m, kết cấu mặt đường nhựa. Tuy nhiên, trong thông báo kết luận cuộc họp thường kỳ tháng 10 của UBND tỉnh, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh nêu rõ, việc đổi tên từ đại lộ 30-10 thành đại lộ Võ Nguyên Giáp cần xem xét cả đoạn tuyến kéo dài, đoạn đấu nối với đường dẫn vào đường ô tô cao tốc Hà Nôi- Hải Phòng (hiện đang được thi công xây dựng).

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã phối hợp với các cơ quan, địa phương liên quan tiến hành khảo sát tuyến đường từ Quảng trường 30-10 đến nút giao đường ô tô cao tốc Hà Nội - Hải Phòng. Qua khảo sát cho thấy hiện tại toàn tuyến đường này được chia làm 3 đoạn. Đoạn 1 là đại lộ 30-10 đã được đặt tên với điểm đầu là Quảng trường 30-10, điểm cuối là cầu Lộ Cương, chiều dài 2 km, mặt cắt ngang 62 m, kết cấu mặt đường bê-tông nhựa. Đoạn đường này nằm trên địa bàn TP Hải Dương. Đoạn 2 điểm đầu là cầu Lộ Cương, điểm cuối là km2+800, dài 2,8 km, mặt cắt ngang 62 m, kết cấu mặt đường bê-tông nhựa. Đoạn đường này đi qua xã Liên Hồng (Gia Lộc). Đoạn 3 nối từ đường 52 m kéo dài đến nút giao đường ô tô cao tốc Hà Nội-Hải Phòng, điểm đầu km2+800, điểm cuối km6+800 (nút giao quốc lộ 38B với đường ô tô cao tốc Hà Nội-Hải Phòng), dài 4 km, mặt cắt ngang dự kiến 62 m, dự kiến mặt đường bê-tông nhựa. Đoạn đường này đi qua thị trấn Gia Lộc và các xã Liên Hồng, Phương Hưng, Toàn Thắng (Gia Lộc).

Tổng chiều dài toàn tuyến gồm 3 đoạn là 8,8 km. Trong đó, đoạn 1 và 2 đã hoàn thiện mặt đường và đang được sử dụng, đoạn 3 đang tiến hành san lấp nền đường đất. Căn cứ tiêu chí theo quy định của UBND tỉnh thì chiều dài và mặt cắt ngang của toàn tuyến đường trên đủ điều kiện đặt là đại lộ.

Tại buổi thẩm tra, lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Sở Giao thông vận tải, UBND TP Hải Dương và UBND huyện Gia Lộc đều nhất trí đề nghị HĐND tỉnh đổi tên đại lộ 30-10 thành đại lộ Võ Nguyên Giáp với chiều dài toàn tuyến là 8,8 km. Việc đặt tên tuyến đường này là nguyện vọng của cán bộ, nhân dân TP Hải Dương và huyện Gia Lộc; thể hiện tình cảm của nhân dân các địa phương nói riêng, nhân dân trong tỉnh nói chung với Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Các đơn vị đề nghị, đặt tên luôn toàn tuyến, đoạn đường nào đã khai thác rồi thì cắm biển tên đường, đoạn nào đang xây dựng thì chờ hoàn thiện cắm biển sau.

Lãnh đạo Ban Pháp chế tiếp thu ý kiến của các đơn vị, địa phương và đề nghị các ngành chức năng, các địa phương liên quan sớm hoàn thiện hồ sơ để trình tại Kỳ họp thứ 5 HĐND tỉnh sắp tới.

  PV

(0) Bình luận
Thống nhất đề nghị đổi tên đại lộ 30-10 thành đại lộ Võ Nguyên Giáp