Thầy giáo bán khẩu trang 3.000 đồng, có cần cả lãnh đạo tỉnh vào cuộc?

02/03/2020 13:36

Trong khi lãnh đạo sở Giáo dục và đào tạo tỉnh Cà Mau nói thầy giáo ''chia'' khẩu trang giá 3.000 đồng ''không có ý trục lợi'', lãnh đạo huyện lại ''sốt sắng'' chỉ đạo kiểm điểm giáo viên này.


Biên bản làm việc của quản lý thị trường về việc thầy T. bán khẩu trang y tế cho học sinh giá 3.000 đồng/cái

Theo báo cáo của Trường THCS Nguyễn Huân (huyện Đầm Dơi, Cà Mau) gửi Phòng Giáo dục và đào tạo (GDĐT) huyện này, ngày 7.2.2020, Ban giám hiệu trường nhận được "đơn tố cáo" giáo viên nhà trường bán khẩu trang với giá 4.000 đồng/cái.

Sau khi xác minh, lãnh đạo trường xác định người bán khẩu trang là thầy N.V.T, giáo viên nhà trường. Theo báo cáo, trước đó thầy T. đưa con đi học ở TP Cà Mau và đã mua 2 hộp khẩu trang của một người bán dạo với giá 130.000 đồng/hộp 50 cái (tương đương 2.600 đồng/cái).

Sau đó, thầy T. đem về "chia" lại cho học sinh giá 3.000/cái. Trong đó, con gái ông có lần bán 4.000 đồng/cái do không có tiền trả lại.

Ngày 8.2, nhà trường "họp xử lý vi phạm của ông T". Thành viên cuộc họp có Ban giám hiệu, Chủ tịch Công đoàn trường, Ban Thanh tra nhân dân, giáo viên kiêm nhiệm văn thư và thầy T.

Kết luận của cuộc họp như sau: "Ông T. có vi phạm như trên là do nhận thức chưa đầy đủ việc bán khẩu trang giá cao cho học sinh là sai quy định của các cơ quan chức năng trong thời gian phòng, chống dịch corona. Tuy nhiên, ông T. đã thành thật nhận vi phạm của mình và cam kết không tái phạm trong thời gian tới. Do đó, các thành viên cuộc họp thông nhất kiểm điểm ông T. và đề nghị ông nghiêm túc rút kinh nghiệm, không được tái phạm".

Được biết, tới thời điểm bị "kiểm điểm", ông T. đã bán được 20 cái khẩu trang, thu về tiền lãi gần…10.000 đồng.

Sau khi vụ việc thầy T. bị kiểm điểm do bán khẩu trang giá 3.000 được thông tin ra ngoài, nhiều ý kiến dư luận không đồng tình cách xử lý của nhà trường.

Trả lời phóng viên, ông Nguyễn Chí Thuần, Chủ tịch UBND huyện Đầm Dơi cho biết lãnh đạo huyện này đã chỉ đạo phòng GDĐT huyện kiểm điểm, xử lý vụ việc trên.

Khi được hỏi, nhận định việc này "có phải chuyện nhỏ xé ra to", ông Thuần khẳng định: "Việc nhỏ thì nhỏ. Nhưng không ai cho phép làm chuyện đó (bán khẩu trang)".

Tuy nhiên, cũng sáng 2.3, ông Nguyễn Minh Luân, giám đốc Sở GDĐT tỉnh Cà Mau cho biết ông đã nắm vụ việc và xác định thầy T. chỉ "chia" lại khẩu trang trong thời gian mặt hàng này khan hiếm. "Tôi cho rằng thầy T. không có ý trục lợi gì trong chuyện này cả", ông nói.

Theo người đứng đầu ngành giáo dục Cà Mau: "Sở dĩ có chuyện nhà trường mời thầy T. làm việc là vì có đơn tố cáo của phụ huynh là thầy T. bán khẩu trang giá cao. Nhiệm vụ của lãnh đạo nhà trường phải làm điều đó, theo quy trình xử lý đơn tố cáo".

Ông Luân cho biết ông đã chỉ đạo "không có việc kiểm điểm hay kỷ luật gì cả. Mà chỉ góp ý để thầy T. rút kinh nghiệm, "tránh dư luận hiểu lầm giáo viên đầu cơ khẩu trang bán ra bên ngoài trong thời gian dịch bệnh", ông Luân chia sẻ.


Theo Tuổi trẻ

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thầy giáo bán khẩu trang 3.000 đồng, có cần cả lãnh đạo tỉnh vào cuộc?