Sôi nổi Ngày hội vào hè

01/06/2018 10:01

Chương trình "Ngày hội vào hè, hưởng ứng Ngày Quốc tế thiếu nhi 1.6 và Tháng hành động vì trẻ em" năm nay được tổ chức tại Bình Giang.


Đồng chí Lương Văn Cầu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng quà cho các cháu thiếu nhi huyện Bình Giang

Sáng 31.5, tại Trường THPT Đường An (Bình Giang), Ban Chỉ đạo hoạt động hè và Chiến dịch thanh niên tình nguyện tỉnh tổ chức chương trình "Ngày hội vào hè, hưởng ứng Ngày Quốc tế thiếu nhi 1.6 và Tháng hành động vì trẻ em" năm 2018.

Phát biểu tại ngày hội, đồng chí Lương Văn Cầu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận những kết quả tích cực, sự quan tâm, chăm lo của các cấp, ngành dành cho thiếu nhi thời gian qua. Đồng chí đánh giá cao việc các trường học, khu vui chơi đã dần đổi mới, tăng cường cơ sở vật chất, tạo điều kiện cho các cháu thiếu nhi có thêm không gian học tập, vui chơi, giải trí. Các hoạt động giáo dục, định hướng; thăm hỏi, tặng quà, động viên, khen thưởng trẻ em được thực hiện hiệu quả hơn. Tỉnh đoàn và Hội đồng Đội tỉnh đã triển khai nhiều cuộc vận động, nhiều chương trình mang lại hiệu quả thiết thực, ý nghĩa như: Thắp sáng ước mơ tuổi trẻ Hải Dương, Tin học trẻ, Lãnh đạo trẻ tương lai...

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các sở, ngành tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động giáo dục truyền thống, đạo đức, lối sống và phổ biến, giáo dục pháp luật cho thanh, thiếu nhi. Tổ chức các hoạt động thu hút thanh, thiếu nhi tham gia xây dựng nếp sống văn minh đô thị, bảo vệ môi trường, các hoạt động vui chơi, giải trí bổ ích. Đẩy mạnh các hoạt động hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ em theo chủ đề “Vì cuộc sống an toàn, lành mạnh cho trẻ em trong thế giới công nghệ số”; tuyên truyền Luật Trẻ em và phòng chống bạo lực, xâm hại trẻ em...

Nhân dịp này, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã tặng bằng khen cho 2 học sinh đoạt giải khuyến khích trong cuộc thi Sưu tập và tìm hiểu tem thư bưu chính toàn quốc với chủ đề “Bảo vệ động vật quý hiếm qua tem bưu chính” gồm: Nguyễn Thu Quyên và Phạm Thị Ngọc Khánh, lớp 8A, Trường THCS Tân Bình (TP Hải Dương). Ban tổ chức đã tặng 50 suất quà cho thanh, thiếu nhi vượt khó học giỏi huyện Bình Giang (trị giá 500.000 đồng/suất).

Ngày 31.5, các đồng chí lãnh đạo TP Hải Dương đi thăm và tặng quà tại các Trường Mầm non: Bình Hàn, Thanh Bình, Thạch Khôi, Hải Tân, Quang Trung và Trung tâm Hy vọng Hải Dương (mỗi trường 1 suất quà trị giá từ 300.000-500.000 đồng). Thành phố cũng giao cho các phường, xã tổ chức Ngày hội vào hè và các hoạt động vui chơi cho các cháu thiếu nhi.

Sáng 31.5, Ban Chỉ đạo hoạt động hè thị xã Chí Linh tổ chức diễn đàn "Vì cuộc sống an toàn, lành mạnh cho trẻ em trong thế giới công nghệ số". Tại diễn đàn, các em thiếu nhi đặt nhiều câu hỏi trực tiếp với các ngành chức năng xung quanh những vấn đề: phòng chống bạo lực, xâm hại trẻ em trong môi trường mạng, bạo lực trẻ em tại gia đình, bóc lột trẻ em, bạo lực học đường… Đại diện các ngành chức năng đã giải đáp, đồng thời đưa ra các giải pháp nhằm thúc đẩy hành động của các cấp chính quyền, gia đình, nhà trường trong công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em.

Dịp này, huyện Thanh Hà tổ chức 4 đoàn đi thăm, tặng quà (mỗi suất gồm 1 phần quà và 500.000 đồng) cho 8 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại 4 xã: Thanh Hồng, Hồng Lạc, An Lương và Thanh Xá.

Nhân dịp Ngày Quốc tế thiếu nhi 1.6, UBND huyện Thanh Miện tặng 10 suất quà (mỗi suất trị giá 500.000 đồng) cho trẻ em nghèo ở các xã: Hùng Sơn, Cao Thắng, Thanh Tùng, Diên Hồng; tặng 1 suất quà trị giá 1 triệu đồng cho học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại Trường Mầm non xã Hùng Sơn. 

Nhân Tháng hành động vì trẻ em, huyện Bình Giang tặng 36 suất quà (trị giá 300.000 đồng/suất) cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn đạt thành tích cao trong học tập.

Chiều 31.5, các Công ty: CP May Hải Anh, TNHH Grandocean đã tới thăm, tặng quà cho các cháu Vũ Xuân Anh ở xã Bình Minh, Vũ Đức Phúc ở xã Thái Học (cùng huyện Bình Giang), tổng trị giá quà tặng 4 triệu đồng. Cả 2 cháu đều sinh năm 2015, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Cháu Xuân Anh nhà có 2 anh em bị bệnh Down; cháu Phúc thường xuyên đau yếu, nhà thuộc diện hộ nghèo. 

Nhân dịp này, Nhà sách Tiền Phong (TP Hải Dương) tặng một phần quà trị giá 180.000 đồng cho mỗi hóa đơn mua hàng từ 1 triệu đồng trở lên; tặng một hộp can xi trị giá 125.000 đồng cho mỗi hóa đơn mua hàng từ 500.000 đồng trở lên.

Công ty TNHH một thành viên Điện lực Hải Dương trích 171 triệu đồng từ quỹ phúc lợi để tặng quà các cháu là con em cán bộ, công nhân viên trong cơ quan. Trong Tháng hành động vì trẻ em, ngành điện còn tổ chức các cuộc thi bơi lội, vẽ tranh, viết chữ đẹp... cho các cháu.

PV - CTV

(0) Bình luận
Sôi nổi Ngày hội vào hè