Sôi nổi Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc

15/11/2020 17:57

Ngày 15.11, một số địa phương ở Hải Dương làm điểm tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc.


Lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh trao quà cho các hộ nghèo của thôn Quảng Cư

Sáng 15.11, thôn Quảng Cư, xã Cẩm Đoài tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc. Đây là đơn vị được Ủy ban MTTQ huyện Cẩm Giàng chọn làm điểm tổ chức ngày hội.

Trong năm 2020, nhân dân thôn Quảng Cư đã cùng nhau thực hiện có hiệu quả các phong trào, cuộc vận động, đặc biệt là cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”. Kinh tế ngày càng phát triển, đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân ngày một cao. Thu nhập bình quân đầu người đạt 60 triệu đồng, hộ khá và giàu chiếm 70%, tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 2%, 97,2% số hộ đạt gia đình văn hóa, 34 gia đình đạt danh hiệu “Ông bà, cha mẹ mẫu mực, con trung hiếu, cháu thảo hiền” 2 năm, 3 năm liên tục. 

Phong trào văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao của thôn phát triển mạnh, thu hút đông đảo nhân dân tham gia. Công tác vệ sinh môi trường luôn được quan tâm.

Nhân dịp này, Ủy ban MTTQ tỉnh trao tặng 10 suất quà (mỗi suất trị giá 500.000 đồng) cho các hộ nghèo trong thôn; nhiều gia đình văn hóa tiêu biểu, gia đình 3 thế hệ “Ông bà, cha mẹ mẫu mực, con trung hiếu, cháu thảo hiền” nhiều năm liền được các cấp biểu dương khen thưởng.

* Sáng 15.11, Ủy ban MTTQ huyện Thanh Hà tổ chức điểm Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc ở thôn Vạn Tuế, xã Tân Việt.


Trao giấy chứng nhận cho 4 gia đình đạt danh hiệu "Ông bà, cha mẹ mẫu mực, con trung hiếu, cháu thảo hiền" 

Thôn Vạn Tuế có 798 hộ với gần 2.500 nhân khẩu. Thôn phát triển các ngành nghề như vận tải thủy, vận tải bộ, xuất khẩu lao động, trồng ổi. Thu nhập bình quân đầu người đạt 58 triệu đồng/năm. Các đoàn thể trong thôn đã đứng ra tín chấp cho 185 hộ vay vốn để đầu tư phát triển kinh tế. Trong phong trào xây dựng nông thôn mới, người dân trong thôn đã hiến 645 m2 đất để mở rộng đường. Đến nay, toàn thôn có hơn 75% số hộ khá, giàu, 95,6% số hộ đạt gia đình văn hóa.

Tại ngày hội, Ủy ban MTTQ tỉnh đã trao giấy chứng nhận cho 4 gia đình đạt danh hiệu "Ông bà, cha mẹ mẫu mực, con trung hiếu, cháu thảo hiền"; Ủy ban MTTQ huyện Thanh Hà tặng 5 suất quà (mỗi suất 700.000 đồng) cho người có hoàn cảnh khó khăn ở xã; xã Tân Việt khen thưởng 2 tập thể, 6 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa.

* Chiều 15.11, thôn Lương Xá Nam, xã Kim Liên làm điểm của huyện Kim Thành tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc. 

Thôn Lương Xá Nam hiện có 669 hộ với gần 2.030 nhân khẩu, tỷ lệ hộ giàu trong thôn đạt 14,5%, hộ nghèo giảm còn 1,5%. Năm 2020, thực hiện cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh", các chi hội trong thôn đã tín chấp với Ngân hàng Chính sách xã hội huyện 2,5 tỷ đồng cho các hội viên vay đầu tư phát triển kinh tế. Cán bộ và nhân dân trong thôn thực hiện tốt nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang và lễ hội theo quy ước và hương ước đã đề ra. 100% số hộ trong thôn được dùng nước sạch và có công trình hợp vệ sinh...

Tại ngày hội, Ủy ban MTTQ tỉnh trao tặng 6 suất quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn của thôn.

PV - CTV

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Sôi nổi Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc