Sáp nhập các đơn vị hành chính cấp xã phải đúng quy định

21/06/2019 18:54

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Vũ Văn Sơn khẳng định, quan điểm của tỉnh về sáp nhập các đơn vị hành chính cấp xã là phải đúng quy định pháp luật, bảo đảm sự phát triển, ổn định.


Đồng chí Vũ Văn Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy cùng tổ đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri tại huyện Gia Lộc

Chiều 21.6, tại xã Trùng Khánh, đồng chí Vũ Văn Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy cùng tổ đại biểu HĐND tỉnh khoá XVI ứng cử tại huyện Gia Lộc tiếp xúc cử tri các xã Trùng Khánh, Liên Hồng, Thống Nhất, Yết Kiêu, Gia Hòa.

Trả lời ý kiến của cử tri về sáp nhập đơn vị hành chính cấp xã, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Vũ Văn Sơn cho biết, huyện Gia Lộc có 3 đơn vị cấp xã phải sáp nhập là Trùng Khánh, Yết Kiêu, Gia Hòa để thành lập xã mới. Quan điểm của tỉnh về sáp nhập các đơn vị hành chính cấp xã là phải đúng quy định pháp luật, bảo đảm sự phát triển, ổn định. Tỉnh đã giao các cơ quan chức năng nghiên cứu, đề xuất phương án phù hợp về sắp xếp đội ngũ cán bộ của các xã sau sáp nhập. Đối với người dân có lợn bị tiêu hủy do bệnh dịch tả lợn châu Phi, tỉnh đã trích nguồn dự phòng để hỗ trợ một phần cho các huyện, thành phố. Tuy nhiên, hiện nay do tình hình dịch bệnh vẫn đang diễn biến phức tạp nên đòi hỏi nguồn kính phí rất lớn để xử lý. Người chăn nuôi cũng cần chia sẻ khó khăn với tỉnh. Còn về hỗ trợ kính phí cho sản xuất nông nghiệp, kiên cố hóa kênh mương, hỗ trợ xi măng bê-tông hóa đường nội đồng, xây dựng đường giao thông... tỉnh sẽ cân nhắc, nghiên cứu, những hạng mục cần thiết sẽ ưu tiên giải quyết trước.


Cử tri đề nghị tỉnh 
hỗ trợ kính phí cho sản xuất nông nghiệp, xây dựng đường giao thông

Đối với đề nghị hỗ trợ tiêu thụ hàng hóa kết hợp với đẩy mạnh phát triển du lịch, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy khẳng định, Gia Lộc có nhiều sản phẩm du lịch độc đáo, nhất là các sản phẩm nông nghiệp nhưng các địa phương chưa chú trọng quảng bá, giới thiệu sản phẩm với bạn bè trong và ngoài tỉnh. Thời gian tới, cùng với sự hỗ trợ của tỉnh, các địa phương cần phát huy thế mạnh, tích cực quảng bá, giới thiệu, tìm kiếm đầu ra cho các sản phẩm. Với ý kiến đề nghị nâng mức được hưởng tiền bán đất của các địa phương để lấy nguồn kinh phí kiến thiết cơ sở vật chất tại chỗ, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy chỉ rõ, nguồn thu từ bán đất là nguồn thu không lâu dài, ổn định, bởi vậy tỉnh phải tính toán, cân đối kỹ lưỡng để điều tiết cho phù hợp giữa các địa phương, tạo điều kiện cùng phát triển.

Cử tri huyện Gia Lộc cũng đề nghị tỉnh quan tâm đến chế độ, chính sách cho người có công, sớm cấp kinh phí hỗ trợ xây nhà cho gia đình chính sách; chỉ đạo xử lý việc cấp nước sinh hoạt cho người dân xã Trùng Khánh chưa hợp vệ sinh; tăng chế độ phụ cấp cho cán bộ không chuyên trách ở cơ sở; đẩy nhanh tiến độ cấp bù thủy lợi phí theo quy định...

Tại buổi tiếp xúc, tổ đại biểu HĐND tỉnh đã tiếp thu các kiến nghị của cử tri và sẽ đề nghị các cấp, các ngành liên quan xem xét, giải quyết.

NGỌC HÙNG

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Sáp nhập các đơn vị hành chính cấp xã phải đúng quy định