Rét bao trùm miền Bắc, có nơi xuống 4 độ C

09/01/2018 07:55

Khối không khí lạnh mạnh đã ảnh hưởng đến các tỉnh phía Bắc với nhiệt độ giảm sâu khiến rét đậm, rét hại bao trùm khắp miền Bắc, có nơi ở vùng núi nhiệt độ xuống 4 độ C.

Rét bao trùm miền Bắc, có nơi xuống 4 độ C - Ảnh 1.

Khối không khí lạnh đã ảnh hưởng đến các tỉnh miền Bắc kèm theo mưa. Nhiệt độ vùng đồng bằng được dự báo phổ biến từ 10-12 độ C, vùng núi cao nhiệt độ có thể xuống thấp tới 3 độ C, có khả năng xuất hiện băng giá - Ảnh: XUÂN LONG

Trong ngày 8.1, những nơi đầu tiên đón đợt không khí lạnh mạnh, nhiệt độ đã giảm sâu từ 6-8 độ C khiến một số nơi nhiệt độ xuống thấp tới 4 độ C.

Tại đỉnh Mẫu Sơn (Lạng Sơn), từ sáng 8.1 khối không khí lạnh mạnh đã làm thay đổi nhiệt độ rõ rệt, thời tiết chuyển từ rét đậm 12 độ xuống rét hại chỉ còn 4 độ C.

Tương tự, tại Chí Linh (Hải Dương), nhiệt độ cũng giảm sâu, rét hại bao trùm khi nền nhiệt phổ biến chỉ còn 6 độ C.

Tại Hà Nội, người dân cảm nhận rõ nét nhất sự thay đổi về thời tiết sau khi khối không khí lạnh mạnh tràn về kèm theo mưa nhỏ từ sáng 8.1 và mưa lớn hơn sau đó khiến nhiệt độ cũng giảm từ 3-5 độ so với những ngày trước.

Đến trưa 8.1, Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn trung ương cho biết đợt không khí lạnh đã ảnh hưởng đến phía Đông Bắc Bộ, một số nơi phía Tây Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ.

Tại vịnh Bắc Bộ đã có gió đông bắc mạnh cấp 8, giật cấp 10. Cơ quan khí tượng cho biết từ chiều tối 8.1 và đêm 8.1, không khí lạnh tiếp tục ảnh hưởng đến các nơi phía Tây Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ, sau đó ảnh hưởng đến các tỉnh Trung Trung Bộ. 

Do ảnh hưởng của không khí lạnh mạnh và dự báo không khí lạnh mạnh còn tiếp tục tăng cường sau đó, ở Bắc Bộ từ đêm 8.1 và sáng 9.1 sẽ có mưa ở nhiều nơi. Các tỉnh Bắc và Trung Trung Bộ được dự báo tiếp tục có mưa vừa, có nơi mưa to. Gió đông bắc trong đất liền cấp 3-4, vùng ven biển cấp 4-5.

Theo cơ quan khí tượng, khối không khí lạnh sẽ gây rét đậm, rét hại từ ngày 8.1 đến 14.1. Đặc biệt, sau những giờ đầu ảnh hưởng từ khối không khí lạnh, nhiệt độ một số nơi được dự báo còn xuống thấp 1-2 độ C so với dự báo ngày 7.1, nhiệt độ phổ biến ở vùng đồng bằng từ 10-12 độ C, vùng núi 6-9 độ C, vùng núi cao xuống tới 3 độ C.

Theo Tuổi trẻ

(0) Bình luận
Rét bao trùm miền Bắc, có nơi xuống 4 độ C