Ra đồng mất xe máy

31/03/2022 08:28

Anh Việt đi xe máy ra đồng bơm nước. Xe máy để ngay đầu dốc, khóa cổ hẳn hoi rồi anh mới xuống ruộng gần đó bơm nước cho lúa.

Đang bơm thấy có một thanh niên rẽ xuống bờ mương, tưởng người làng đi thăm đồng anh cũng không để ý mà đi buộc lại mấy đoạn dây nilon chăng chuột bị tung. Lát sau thì thấy bác Toàn đi qua, hỏi chiều cho mượn xe đi mua bao lân. Lúc bấy giờ anh Việt ngẩng lên nhìn đã không thấy bóng dáng chiếc Dream đâu. Anh Việt hốt hoảng:

- Em để nó ngay đầu dốc mà. Hay bị trộm rồi?

- Tôi đi xuống đây đã không thấy.

Anh Việt vỗ tay lên đầu:

- Chết rồi, có một gã đội mũ cối đi xuống mương, em cứ nghĩ là người làng, cũng không để mắt nữa. Khi ấy có khi nó đi lên, lấy chiếc xe của em mất rồi. Làng mình lâu rồi có bao giờ mất xe đâu cơ chứ.

Bác Toàn nhìn quanh, trên đường chỉ có mấy đứa trẻ con đạp xe đi học qua:

- Vừa rồi tôi đọc báo thấy tin bắt được một bọn chuyên ăn trộm xe máy liên huyện đó chú. Đúng là dân mình chẳng bao giờ nghĩ ra đồng làm mà trộm còn theo nên cũng mất cảnh giác. Nhiều người dựng xe máy trên bờ để xuống tát nước, nhổ cỏ, nên chúng đã theo dõi rồi. 

Anh Việt thở hắt ra:

- Con xe của em đã cũ, nhưng giờ cũng phải chục triệu. Tự dưng như bị cụt tay chân...

- Chú phải làm đơn rồi lên báo công an xã đi.

- Liệu có tìm được không? 

- Cứ phải báo công an để họ nắm bắt tình hình rồi họ có phương án. Đó là trách nhiệm của công dân chú ạ. Sau này mà họ phá án được, có hồ sơ, nếu tìm được chủ, họ mới biết chỗ mà trả xe chứ. Còn nếu không báo, công an không biết khu ta có bọn trộm cắp, không cảnh giác, điều tra, rồi nhiều người mất xe nữa chú ạ.

- Vâng! Đúng là xe cũ tính tiền thì chẳng nhiều nhưng em vẫn tiếc vì nó gắn bó bao năm với mình. Mong công an sẽ tìm ra nó, em đi báo công an xã đây bác ạ!

ANH DIỆU

(0) Bình luận
Ra đồng mất xe máy