Phường Sao Đỏ vui Tết Trung thu

14/09/2019 08:17

​Tối 13.9 (15.8 âm lịch), không khí Trung thu ở phường Sao Đỏ (Chí Linh) rất sôi động.


 Khu dân cư Lương Định Của tổ chức Tết Trung thu cho các cháu thiếu nhi

Dọc các tuyến phố, đâu đâu cũng thấy các tổ liên gia, các khu dân cư tổ chức vui Tết Trung thu cho các em nhỏ. Đèn ông sao, đèn kéo quân, đèn ông trăng cỡ lớn được treo dọc hai bên đường.

Cách vài nhà lại có những chiếc đèn khổng lồ với ảnh Bác Hồ kính yêu, hình chú Cuội, chị Hằng, viền ngoài được trang trí đèn nhấp nháy. Cờ đuôi cá, cờ Tổ quốc được các gia đình treo dọc tuyến đường làm cho tuyến phố về đêm thêm lộng lẫy.

Chập tối, người dân khu dân cư Trần Hưng Đạo đưa con em tới nhà văn hóa dự Tết Trung thu do khu tổ chức. Để buổi lễ cho các em được trang trọng, ấm cúng, trước đó 1 tuần, các tổ liên gia đã phân công công việc cho từng người. Người lo bày mâm cỗ, người lo phông rạp, nhóm làm đèn trang trí, thiếu nhi cũng hăng say luyện tập các tiết mục văn nghệ để biểu diễn trong đêm trăng rằm.

Các tiết mục văn nghệ đặc sắc đã thu hút nhiều người đi đường đừng lại cùng xem. Tết Trung thu của con nhưng chính bố mẹ cũng tìm lại được ký ức tuổi thơ của mình ở mỗi đêm hội trăng rằm. "Cứ tới đêm Trung thu, tôi lại cho các con ra nhà văn hóa khu dân cư để các con được vui cùng các bạn. Tôi mong con có ký ức đẹp về Tết thiếu nhi”, anh Nguyễn Văn Tuấn ở khu phố Trần Hưng Đạo phấn khởi nói.


Tiết mục văn nghệ của các em thiếu nhi khu dân cư Trần Hưng Đạo thu hút cả phụ huynh tới cổ vũ

Sáng 15.8 âm lịch, các ông bà trong ban chi ủy, lãnh đạo khu dân cư Nguyễn Trãi 1 đã có mặt tại nhà văn hóa để hoàn tất công tác chuẩn bị. Người treo phông, người bố trí bàn ghế, sắp mâm lễ. Tiếng nói cười, xen lẫn tiếng nhạc tập hát của các em thiếu nhi làm nhà văn hóa thêm sôi động.

19 giờ, sân nhà văn hóa chật kín người tham dự, trẻ em, người lớn, ai cũng háo hức đón chờ  đêm hội trăng rằm. Mở đầu đêm hội, các em nhỏ được xem các tiết mục văn nghệ do chính các bạn thiếu nhi trong khu biểu diễn. Phần rước đèn Trung thu là phần vui nhất trong buổi lễ.

Các em nhỏ sẽ xếp thành hàng, tay cầm đèn ông sao, đèn lồng cùng nhau hát vang bài hát “Chiếc đèn ông sao” đi dọc các tuyến đường trong khu dân cư… Sau khi kết thúc màn rước đèn ông sao, các em nhỏ sẽ cùng nhau phá cỗ đón trăng và được nhận những phần quà.

"Nhiều năm qua, khu dân cư Nguyễn Trãi 1 vẫn luôn cố gắng duy trì việc tổ chức đêm hội trăng rằm cho các cháu thiếu nhi. Đây là hành động thể hiện sự quan tâm tới thế hệ tương lai của đất nước”, ông Bùi Văn Thiện, Bí thư kiêm trưởng khu dân cư Nguyễn Trãi 1 cho biết.

“Về Sao Đỏ những ngày này, mọi người sẽ cảm nhận được không khí trung thu rất sôi động bởi nhà nhà, người người đều hân hoan đón Tết Trung thu. Đây cũng là dịp để mọi người cùng sum vầy bên gia đình, bạn bè, hàng xóm, cùng nhau thắt chặt tình đoàn kết”, ông Nguyễn Hoài Bắc, Chủ tịch UBND phường Sao Đỏ nói.

PV

(0) Bình luận
Phường Sao Đỏ vui Tết Trung thu