Phun thuốc sát khuẩn tại nhiều nhà thờ

10/03/2020 21:53

Nhóm thiện nguyện của liên giáo xứ Thúy Lâm và Đầu Lâm ở xã Đoàn Tùng đã tổ chức phun thuốc sát khuẩn CloraminB tại nhà thờ 4 giáo họ ở huyện Thanh Miện.


Thành viên nhóm thiện nguyện phun thuốc sát khuẩn tại nhà thờ giáo họ Hàn Lâm, xã Phạm Kha

Ngày 10.3, nhóm thiện nguyện của liên giáo xứ Thúy Lâm và Đầu Lâm ở xã Đoàn Tùng (Thanh Miện) đã huy động nhân lực, phương tiện phun thuốc sát khuẩn CloraminB tại nhà thờ 4 giáo họ ở huyện Thanh Miện gồm Hàn Lâm, Đỗ Lâm (xã Phạm Kha), Đông Thôn (xã Thanh Tùng), Kim Trang (xã Lam Sơn) và 1 nhà thờ ở huyện Bình Giang là giáo họ Phú Thứ. 

Dự kiến trong những ngày tới, nhóm thiện nguyện trên sẽ tiếp tục phun thuốc sát khuẩn tại các giáo xứ: Thúy Lâm, Đầu Lâm, Phương Quan, Từ Xá (cùng huyện Thanh Miện) và Ba Đông, Kẻ Bượi ở huyện Gia Lộc. 

* Thực hiện hướng dẫn của Hội đồng Giám mục Việt Nam, Tòa Giám mục Hải Phòng, trong thời điểm đại dịch Covid-19, giáo xứ Kẻ Sặt và Thánh An tôn tạm ngừng các lớp giáo lý và sinh hoạt thiếu nhi. Giáo dân thực hiện các biện pháp phòng dịch Covid-19 như đeo khẩu trang, rửa tay...

Những người có triệu chứng sốt và ho không được dự lễ. Giáo xứ Kẻ Sặt và Thánh An tôn đã dừng tổ chức cuộc hành hương giới trẻ. Trong các thánh lễ, giáo dân rước lễ trên tay thay vì trên miệng. Theo nghi thức của Giáo hội, thứ sáu và thứ bảy tuần thánh, giáo dân cử hành nghi thức hôn chân Chúa Giêsu nhưng năm nay xin chỉ cúi đầu cung kính thờ lạy...

PV


(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phun thuốc sát khuẩn tại nhiều nhà thờ