Phụ nữ thuê thầy dạy làm đẹp

08/03/2020 10:12

Trang điểm không chỉ giúp phụ nữ có vẻ ngoài xinh đẹp, rạng rỡ hơn mà còn đem lại sự tự tin. Nhiều chị em không ngại dành thời gian và chi phí để tham gia các lớp học trang điểm cá nhân.

Những lớp học trang điểm cá nhân ngày càng thu hút nhiều người theo học

Nhu cầu cao

"Công việc của tôi luôn phải gặp gỡ nhiều khách hàng. Trong khi đó, tôi luôn thiếu tự tin khi giao tiếp bởi khuôn mặt có nhiều khuyết điểm", đó là chia sẻ của chị Lê Thị Thuý ở đường Lê Thanh Nghị (TP Hải Dương). Để tự tin hơn, chị Thuý tìm đến lớp dạy trang điểm cá nhân. Chỉ sau 1 khóa học tại nhà của chuyên gia trang điểm, chị Thuý đã hoàn toàn thay đổi.

Thay vì để mặt mộc, thiếu sức sống đi làm như trước, nay chị đã biết trang điểm một cách nhẹ nhàng, thanh thoát. Chị Thuý cho biết: "Trang điểm cũng không quá cầu kỳ, buổi sáng trước khi đi làm mình chỉ cần dành ra tầm 10 - 15 phút là có gương mặt tươi trẻ, tràn đầy sức sống. Khi đến văn phòng, được mọi người khen ngợi mình cảm thấy vui vẻ, tinh thần phấn chấn nên làm việc cũng hiệu quả hơn".

Chị Nguyễn Thị Nga ở phường Việt Hòa (TP Hải Dương) là huấn luyện viên thể hình nên nhận thấy việc chăm chút cho vẻ ngoài rất quan trọng. Khi được bạn bè giới thiệu lớp dạy trang điểm cá nhân chị đăng ký ngay.

Mới được một nửa khóa học nhưng chị Nga đã biết chăm sóc da đúng cách, trang điểm phù hợp với từng hoàn cảnh. Theo chị Nga, trong xã hội hiện đại thì phụ nữ phải biết làm đẹp. Việc làm đẹp đúng cách sẽ giúp chị em có vẻ ngoài rạng rỡ, tự tin và thành công hơn trong công việc và cuộc sống.

Cuộc sống càng hiện đại, phụ nữ càng quan tâm tới việc làm đẹp. Ngày nay, hầu hết chị em trang điểm hằng ngày hoặc vào những dịp trọng đại. Chính vì thế, chỉ cần lướt một vòng trên mạng, thấy có rất nhiều địa chỉ nhận dạy trang điểm, tư vấn làm đẹp.

Anh Phạm Văn Đông, một chuyên gia trang điểm ở TP Hải Dương cho biết khoảng 2 năm trở lại đây, nhu cầu học trang điểm cá nhân tăng nhanh.

Các thông tin về lớp học trang điểm sau khi được đăng tải lên mạng xã hội đã nhận được sự quan tâm của phụ nữ nhiều lứa tuổi. Những người đăng ký học thường ở độ tuổi từ 17 - 35. Ngoài ra cũng có không ít người ngoài 40 tuổi vẫn có nhu cầu học làm đẹp. 

Cách học linh hoạt

Chị Vũ Thị Ngọc Vân ở đường Đinh Tiên Hoàng (TP Hải Dương), chuyên gia dạy trang điểm cá nhân cho biết một khóa học tương đối ngắn, trung bình chỉ từ 5 - 6 buổi, mỗi buổi chỉ khoảng 2 giờ. Giá mỗi khóa học dao động từ 700.000 - 1 triệu đồng.

Để phù hợp với từng học viên nên mỗi lớp chỉ dạy từ 1 - 2 người. Trong quá trình học, mỹ phẩm thường là của chính học viên mang đến và giáo viên có thể tư vấn cho người học cách lựa chọn, dùng mỹ phẩm sao cho phù hợp với da mặt của mình. 

Không chỉ học tại trung tâm, các chuyên gia còn mở lớp dạy trang điểm tại nhà, thời gian linh động để phù hợp với điều kiện của từng học viên. Ngoài ra, một số chuyên gia còn đến tận nhà học viên dạy trang điểm. Trường hợp này, học viên phải trả thêm chi phí.

Để đáp ứng nhu cầu của các chị em, nhiều khóa học online đã xuất hiện và thu hút khá đông học viên tham gia. Với cách học này, học viên có thể học ở bất cứ đâu chỉ cần nơi đó có kết nối internet. Hình thức học này cũng tiết kiệm một nửa chi phí so với học tại các trung tâm.

Mặc dù mang lại nhiều lợi ích nhưng để áp dụng thành công các bài học về trang điểm chị em cần chú ý nhiều điều. Anh Đông, chuyên gia trang điểm khuyên: "Dù không phải trang điểm chuyên nghiệp nhưng để trang điểm đẹp thì chị em nên đầu tư cho mình bộ dụng cụ, mỹ phẩm trang điểm đầy đủ. Bởi dù tay nghề của bạn có giỏi đến đâu thì cũng không thể trang điểm hoàn hảo với bộ mỹ phẩm kém chất lượng. Đó là chưa kể những loại mỹ phẩm này sẽ làm da bạn nổi mụn vì dị ứng. Bên cạnh đó, chị em cần duy trì làn da khỏe mạnh".

Để làm được điều này, ngoài sử dụng kem dưỡng da chống lão hóa thì nước hoa hồng có vai trò rất quan trọng. Nó có công dụng làm sạch bề mặt da, hạn chế bụi bẩn, cấp ẩm cho da và ngăn ngừa lão hóa.

Trang điểm, làm đẹp ngày càng trở thành nhu cầu thường xuyên của phụ nữ. Tuy nhiên, việc trang điểm phải phù hợp với độ tuổi và môi trường làm việc, tránh gây phản cảm vì trang điểm không đúng hoàn cảnh hoặc quá lố. Ngoài việc chú trọng hình thức bên ngoài, chị em cần quan tâm đến vẻ đẹp tâm hồn, học tập nâng cao kiến thức để trở nên toàn diện hơn.

KHÁNH HÒA

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phụ nữ thuê thầy dạy làm đẹp