Phụ nữ Chí Linh làm đẹp cảnh quan

19/06/2018 21:09

Đến nay, tất cả 20 xã, phường ở thị xã Chí Linh đã xây dựng được trên 30 km đường hoa và 60 tuyến đường được gắn biển “xanh, sạch, đẹp” do chi hội phụ nữ tự quản.


Hội viên phụ nữ phường Sao Đỏ thường xuyên tổ chức dọn vệ sinh môi trường

Từ nhiều tháng nay, sáng sớm chủ nhật hằng tuần trên nhiều tuyến đường của thị xã Chí Linh có đông đảo chị em tham gia trồng, chăm sóc những tuyến đường hoa. Hội Phụ nữ (HPN) xã Hoàng Tiến là một điển hình. Từ năm 2015, HPN xã đăng ký phần việc tham gia xây dựng nông thôn mới (NTM) với Thường trực Đảng ủy, trong đó trọng tâm là nhiệm vụ vệ sinh môi trường và trồng tuyến đường hoa. Nhiều mô hình mới được xây dựng đã thu hút sự tham gia tích cực của cán bộ, hội viên như “Chi hội không có rác thải”, “Tuyến đường xanh, sạch, đẹp”, “Phụ nữ nói không với túi nilon”… HPN xã đã xây dựng, duy trì hoạt động của 7 chi hội tự quản bảo vệ môi trường. Chỉ đạo các chi hội hằng tháng tổ chức dọn vệ sinh và tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên, nhân dân thu gom rác thải sinh hoạt của gia đình bỏ đúng nơi quy định. Từ năm 2016, HPN xã đảm nhận trồng hoa bên trục đường xã, đến nay tất cả 7 chi hội đã trồng được tuyến đường hoa dài 5 km, tạo cảnh quan đẹp mắt cho làng quê.

Tại xã Nhân Huệ, mô hình thu gom vỏ thuốc bảo vệ thực vật trên đồng ruộng của hội viên phụ nữ thời gian qua cũng góp phần quan trọng bảo vệ môi trường. HPN xã đã chỉ đạo các chi hội chú trọng lồng ghép tuyên truyền các nội dung về bảo vệ môi trường gắn với nội dung Cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch” trong các buổi sinh hoạt để nâng cao nhận thức, ý thức của cán bộ, hội viên. Qua đó, mỗi cán bộ, hội viên phụ nữ trở thành một tuyên truyền viên tích cực, vận động nhân dân thực hiện tốt việc thu gom chai lọ, vỏ thuốc bảo vệ thực vật để đúng nơi quy định. Không những thế, mỗi gia đình còn hiểu được cách sử dụng thuốc trừ sâu đúng cách, hạn chế tình trạng ô nhiễm môi trường.

Những năm qua, các cấp HPN thị xã đã đẩy mạnh thực hiện Cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch” gắn với thực hiện phong trào “Phụ nữ Chí Linh chung sức xây dựng NTM”. Đối với tiêu chí “sạch nhà, sạch bếp, sạch ngõ”, vào các ngày lễ lớn, HPN các xã, phường đều ra quân vận động hội viên và nhân dân dọn vệ sinh đường làng, ngõ xóm. HPN thị xã còn phối hợp tuyên truyền về vai trò của các cấp HPN trong tham gia bảo vệ môi trường và tuyên truyền về công tác giữ gìn vệ sinh môi trường trong tham gia xây dựng NTM. Chỉ đạo 20 xã, phường duy trì, nhân rộng các mô hình tuyến đường “xanh, sạch, đẹp” do chi hội tự quản… Đến nay, tất cả 20 xã, phường đã xây dựng được trên 30 km đường hoa và 60 tuyến đường được gắn biển “xanh, sạch, đẹp” do Chi HPN tự quản. Qua đó đã góp phần thực hiện tiêu chí 17 về môi trường trong Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM gắn với tiêu chí 3 sạch trong Cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch” do Trung ương Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam phát động, góp phần đưa thị xã Chí Linh hoàn thành nhiệm vụ xây dựng NTM trong năm 2017.

TRUNG KIÊN

(0) Bình luận
Phụ nữ Chí Linh làm đẹp cảnh quan