Phiên chợ ngày cuối năm

04/02/2019 10:16

Để chuẩn bị sắm sửa cho một cái Tết sum vầy, không khí mua bán đã trở nên nhộn nhịp ngay từ sau 23 tháng chạp.

Nhưng đến ngày cuối năm, những phiên chợ càng tấp nập người mua, kẻ bán.


Chợ Hóp ngày cuối năm đa dạng các loại hoa quả

Ngay từ tờ mờ sáng ngày 30 Tết, chợ thị trấn Kinh Môn đã trở nên sôi động, rộn rã tiếng trao đổi mua bán. Chợ họp sớm và cũng tan muộn hơn bình thường. Nhiều người sẽ còn bán hàng đến tận chiều tối để phục vụ khách hàng.

Hàng hóa cũng rất đa dạng, bên cạnh các loại thực phẩm như rau xanh, thịt, cá thì phiên chợ ngày cuối năm còn có các loại hoa tươi, hoa quả bày bàn thờ. Hàng quần áo cũng rất đông khách, nhiều người chọn cho mình bộ quần áo mới, nhiều bà mẹ chọn cho con những bộ váy áo rực rỡ để đón Tết, vui xuân.


Giờ đay hoa đã là mặt hàng không thể thiếu

Chợ thị trấn Kinh Môn thu hút nhiều tiểu thương và người dân từ khắp các nơi trong huyện đến trao đổi mua bán. Bà Mạc Thị Lý ở thị trấn Kinh Môn đem đến chợ những túm hành tỏi. Những củ hành, tỏi to, đẹp mã, bắt mắt nên chẳng mấy chốc bà bán hết veo. “Chợ ngày Tết đông vui lắm, hàng bán nhanh với được giá hơn so với ngày thường”, bà Lý nói.

Chợ Hóp ở xã Nam Hồng (Nam Sách) bán rất nhiều hàng hóa vào những ngày cuối năm. Không chỉ có tiểu thương, có những người hái quả bưởi, mớ rau, cắt nải chuối vườn nhà đem ra chợ bán. Chị Phạm Thị Duyên ở xã Nam Hồng cho biết ngày Tết phải sắm nhiều đồ, có khi về đến nhà mới sực nhớ là còn vài món đồ chưa mua nên lại chạy ra chợ. Chợ Tết họp đến tận chiều. "Phiên chợ ngày cuối năm dù đông đúc, dòng người trong chợ đôi khi bị tắc nhưng tôi vẫn thấy rất vui bởi nó như đặc sản chỉ dịp Tết mới có", chị Duyên nói.

Có những người đi chợ với lý do mua bán chỉ là phụ, họ muốn hòa mình vào dòng người nhộn nhịp để hưởng không khí Tết. Cũng có những người đi chợ Tết để nhớ lại, tìm về những phiên chợ Tết của ký ức tuổi thơ.


Phiên chợ ngày cuối năm ở thị trấn Kinh Môn tất bật, nhộn nhịp và tan muộn hơn so với ngày thường

Phiên chợ ngày cuối năm dù hối hả nhưng những người hàng xóm, láng giềng, những người thân quen khi mua bán, gặp gỡ vẫn kịp hỏi nhau: “Đã sắm Tết được nhiều chưa?”, “Ăn Tết có to không?”... Tiếng cười nói rộn rã, những khuôn mặt tươi tắn, tràn đầy hứng khởi khi mùa xuân đang về thật gần.

HOÀNG QUÂN

(0) Bình luận
Phiên chợ ngày cuối năm