Phép thử dại dột

26/04/2020 16:45

Đến giờ, mỗi lần nghĩ đến những ngày tháng đã qua, chỉ vì dại dột làm phép thử lòng chung thủy của chồng, Hải còn thấy run sợ. Chỉ một chút nữa thôi, cô đã đánh mất hạnh phúc.


-Chồng tớ nhát gái lắm. Ngày xưa tớ không mạnh dạn bật đèn xanh chắc cũng chẳng bao giờ dám tỏ tình ấy chứ! Yêu nhau mấy tháng mới dám cầm tay. Thật đấy! 

Nghe Hải kể về chồng với vẻ tự hào, hạnh phúc trong một buổi họp lớp, mấy cô bạn học chung cấp ba cứ tủm tỉm cười ra vẻ không tin khiến Hải chợt thấy khó chịu. Không hiểu các bạn ấy nghĩ gì mà cứ cho rằng đàn ông ai cũng háo sắc, thích bồ bịch. Hải thì tin chồng tuyệt đối vì Hải chính là mối tình đầu của anh. Ai Hải không biết chứ chồng cô thì dâng gái đến tận giường có khi anh ấy còn chạy mất dép. 

Lan thì khăng khăng rằng bản chất của đàn ông là thích chinh phục phụ nữ. Chồng Hải như vậy là chưa có cơ hội thôi. Lan còn bảo: “Tôi thề với bà, chỉ cần có cơ hội là mèo nào cũng giống mỉu nào thôi. Đàn ông không thích gái lạ có mà sinh lý có vấn đề”.

Hằng thì dí dỏm nói: “Tại bà quản chặt quá nên anh chồng chưa dám vẫy vùng thoát xích thôi. Bây giờ có một em trẻ đẹp, mơn mởn lượn lờ quanh, chăm sóc, chiều chuộng ông ấy xem. Đổ ngay tắp lự ấy chứ!”.

Ô hay, sao mọi người lại cứ nghĩ xấu cho đàn ông vậy nhỉ? Hải phải chứng minh cho các bạn thấy là các bạn đã sai. Dù cho tất cả đàn ông trên thế giới này đều hư hỏng thì chồng Hải cũng không bao giờ như vậy. Đến ngoại tình trong suy nghĩ Hải cũng chắc không dám. 

Giá đã tin như vậy, Hải sẽ trân trọng hạnh phúc của mình. Đằng này, nghe các bạn nói, trong đầu Hải đã nảy ra những băn khoăn, lo lắng, nghi ngờ. Cô còn nghĩ ra cách thử chồng xem có thật sự chung thủy với mình không. Ngay sau buổi họp lớp về, Hải kiếm cớ bận việc cơ quan và đòi chồng cho thuê ô sin giúp việc bằng được. Hải đã bỏ tiền thuê về nhà một cô ô sin trẻ, đẹp, hợp đồng kín với cô ta rằng hãy ra vẻ lẳng lơ mồi chài chồng Hải thử xem anh ấy có mắc bẫy không. Hải ngây thơ nghĩ rằng chồng mình nhất định không bao giờ thay lòng đổi dạ. Hải không biết rằng, mình đang tạo cơ hội cho chồng đánh rơi hai chữ thủy chung. 

Hải bắt đầu cố tình ra vẻ thay đổi tâm tính một cách chóng mặt. Chồng Hải từ ngỡ ngàng, lo lắng tìm cách hỏi han, tâm sự đến buồn bã, chán nản khi giáp mặt cô. Trong khi cô ăn nói cộc cằn khó nghe bao nhiêu thì ô sin lại ngọt ngào, dịu dàng bấy nhiêu. Hải lười nhác, bừa bộn cố ý thì ô sin chăm sóc chu đáo mọi việc trong ngoài. Hải cố tình ăn mặc luộm thuộm, đầu bù, tóc rối làm mất mặt chồng con thì ô sin xinh tươi, gọn gàng, nền nã. Hải cố tình tạo điều kiện cho ô sin gần gũi, đong đưa với chồng mình. Cho đến một hôm, cô ô sin được Hải thuê để làm mồi thử chồng bật cho Hải nghe đoạn ghi âm những lời nói yêu thương, tán tỉnh của chồng Hải dành cho mình thì cô ngã khụy vì đau khổ. Lúc này, Hải mới thấy mình sai, mình dại. Tự mình đã làm một việc hết sức ngu ngốc. Cô đang đẩy hạnh phúc gia đình mình vào nguy cơ đổ vỡ. Nếu không tỉnh ngộ nhanh, có thể cô sẽ mất đi một người chồng đáng trân trọng, các con cô sẽ mất đi một người cha tốt, luôn yêu thương chúng.

Ngay hôm sau, Hải thanh lý hợp đồng với ô sin. Ngồi tâm sự với chồng một cách chân thành nhất có thể và thú nhận về phép thử lòng chung thủy của chồng. Chồng Hải ngồi lặng một lúc lâu, mặt anh cứ tái dần theo từng lời thú nhận của vợ. Anh cảm thấy bị tổn thương, thấy không được tôn trọng. Sau cùng, anh nói rằng anh cần được yên tĩnh và suy nghĩ rồi vào phòng khóa trái cửa lại mặc cho Hải khóc lóc, năn nỉ, xin lỗi. Cả đêm ấy, Hải đã rất lo sợ. Cô không ngờ phép thử của mình lại gây ra hậu quả lớn như vậy.

Nhiều ngày sau đó, chồng Hải lặng lẽ như một cái bóng. Hải đã cố gắng sắp xếp lại trật tự vốn có của gia đình để mong được chồng tha thứ. Nhưng hình như anh không để tâm đến. Lúc này, Hải mới thấy hết những hậu quả khôn lường của phép thử dại dột ấy. Cô đành nhờ sự can thiệp của bố mẹ chồng. Bố chồng nghe Hải trình bày xong mọi chuyện thì thở dài bảo: “Hạnh phúc gia đình và tình yêu không bao giờ có phép thử con ạ!”. Còn mẹ chồng của Hải thì nhẹ nhàng nói: “Đàn ông sĩ diện của họ cao lắm. Con không những làm mất sĩ diện của chồng mà còn làm nó cảm thấy hổ thẹn vì bị lừa gạt. Bây giờ chỉ có cố gắng kiên nhẫn, hãy dùng sự yêu thương chân thành và thật tâm vun đắp thì may ra con mới có thể lấy lại được sự tin yêu của chồng”.

Sau đó một thời gian rất dài, nhờ bố mẹ chồng giúp đỡ, chồng Hải mới chấp nhận tha thứ cho cô. Đến giờ, mỗi lần nghĩ đến những ngày tháng đã qua, chỉ vì dại dột làm phép thử lòng chung thủy của chồng, Hải còn thấy run sợ. Chỉ một chút nữa thôi, cô đã đánh mất hạnh phúc của mình.

TRẦN THÙY LINH

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phép thử dại dột