Phát hiện loài nhện mới "trong suốt"

03/07/2018 14:31

Một loài nhện có vẻ ngoài hơi trong suốt vừa được tìm thấy ở bang Indiana, Mỹ. Các nhà khoa học tin chúng đã sống trong hang vài triệu năm.


Cận cảnh loài nhện mới 
phát hiện tại bang Indiana, Mỹ - Ảnh: Marc A.Milne

Dấn thân vào hang động ẩm ướt, bùn lầy tại bang Indiana, Mỹ, một nhà khoa học tại Đại học Indianapolis vừa phát hiện loài nhện mới.

Đây là loài thứ 15 thuộc chi này và là loài nhện đầu tiên được phát hiện sau 30 năm qua, Daily Mail đưa tin.

Chỉ dài 2mm, loài nhện này có vẻ ngoài đầy đe dọa mặc dù chúng không cố xua đuổi kẻ thù. Sống trong hang động tại Indiana với điều kiện thiếu ánh sáng, chúng có màu đục, hơi trong suốt.

Tuy nhiên, khác với họ hàng của chúng ở Kentucky, mắt loài nhện này không co dãn, điều này khiến nhà nhện học Marc Milne tin rằng chúng đã sống trong hang này vài triệu năm. Loài nhện mới được đặt tên Islandiana lewisi.


Cấu trúc cơ quan sinh sản bên ngoài của nhện cái - Ảnh: Marc Milne

"Loài nhện này sống tách biệt trong hang động, không tồn tại các loài nhện khác ở đó", Marc Milne - trợ lý giáo sư tại khoa Sinh học, Đại học Indianapolis cho biết. "Chúng ăn những động vật chân đốt nhỏ như bọ đuôi bật".

Islandiana lewisi được mệnh danh là "thợ dệt chăn" bởi chúng giăng ra những mạng nhện dày, đan khít, mờ đục giữa những tảng đá trong hang.

"Mọi người thường nghĩ các loài nhện mới chỉ có thể tìm thấy ở Amazon hay những vùng xa xôi hẻo lánh như Bắc cực. Nhưng thậm chí ở sân sau nhà mỗi người đều có thể phát hiện những quần thể mới chưa được nghiên cứu", Milne chia sẻ.

TƯỜNG HÂN (Tuổi trẻ)

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phát hiện loài nhện mới "trong suốt"