Phải làm rõ đơn vị chủ quản khi sắp xếp lại các tạp chí

01/06/2018 09:00

Đại diện các cơ quan báo chí đề nghị phương án sáp nhập các đơn vị phải làm rõ đơn vị chủ quản; việc bố trí nhân sự và phân công nhiệm vụ cho từng đơn vị.


Các đại biểu tham gia góp ý vào Kế hoạch quy hoạch lại các cơ quan báo chí tỉnh Hải Dương theo Đề án quy hoạch phát triển và quản lý báo chí toàn quốc đến năm 2025 (dự thảo lần 2)

Sáng 31.5, Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức góp ý kiến vào Kế hoạch quy hoạch lại các cơ quan báo chí tỉnh Hải Dương theo Đề án quy hoạch phát triển và quản lý báo chí toàn quốc đến năm 2025 (dự thảo lần 2).

Đại diện các cơ quan báo chí đề nghị phương án sáp nhập các đơn vị phải làm rõ đơn vị chủ quản; việc bố trí nhân sự và phân công nhiệm vụ cho từng đơn vị. Sáp nhập phải phù hợp với tôn chỉ, mục đích của tờ báo, tạp chí; quan tâm tới cơ sở vật chất, quyền lợi, chế độ của người lao động. Ngoài ra, cần nghiên cứu kỹ hơn phương án sáp nhập Tạp chí Văn hóa, Thể thao và Du lịch với Tạp chí Văn nghệ Hải Dương. Một số ý kiến đề xuất giải pháp phát triển các trang thông tin điện tử nhằm đáp ứng tốt hơn nhu cầu được cung cấp thông tin của bạn đọc.

Kế hoạch quy hoạch lại các cơ quan báo chí tỉnh Hải Dương theo Đề án quy hoạch phát triển và quản lý báo chí toàn quốc đến năm 2025 (dự thảo lần 2) đáng chú ý là 2 phương án sắp xếp lại 5 tạp chí của tỉnh. Phương án 1 được nhiều đại biểu đồng tình, là tiếp tục duy trì hoạt động của 3 tạp chí: Nghiên cứu khoa học (Đại học Sao Đỏ), Đại học Hải Dương, Lao động và Công đoàn (Liên đoàn Lao động tỉnh); sáp nhập tạp chí Khoa học và Công nghệ với Bản tin Khoa học và Ứng dụng, tạp chí Văn hóa, Thể thao và Du lịch với tạp chí Văn nghệ Hải Dương; nâng cấp Bản tin Kỹ thuật y học Hải Dương thành Tạp chí Kỹ thuật y học Hải Dương.

LAN ANH

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phải làm rõ đơn vị chủ quản khi sắp xếp lại các tạp chí