Nữ cán bộ đoàn nhiệt tình, sáng tạo

18/01/2020 17:02

Chị Nguyễn Thị Lệ Chi, Phó Bí thư Thành đoàn Hải Dương được nhiều người nhận xét là dễ mến, nhiệt tình và sôi nổi.

Chị Nguyễn Thị Lệ Chi (mặc áo Đoàn) tích cực tham mưu cho Thành đoàn, Hội đồng Đội thành phố tổ chức nhiều chương trình ý nghĩa

Có lẽ chất Đoàn đã ngấm vào máu từ khi chị còn học tại Trường Cao đẳng Sư phạm Hải Dương (nay là Trường Cao đẳng Hải Dương). Thời sinh viên, chị Chi đã là cán bộ đoàn năng nổ, nhiệt tình. 

Thành tích học tập tốt, có nhiều đóng góp trong công tác Đoàn, Hội Sinh viên của trường nên chị đã được kết nạp Đảng khi vừa tròn 20 tuổi. Ngay sau khi ra trường, chị về công tác ở một trường học trên địa bàn thành phố. Chính những sáng tạo, cách làm mới trong triển khai các hoạt động ở liên đội đã giúp chị trở thành một trong những Tổng phụ trách Đội giỏi.

Năm 2016, chị Chi về công tác tại Thành đoàn Hải Dương và sau đó 1 năm được bầu giữ chức Phó Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội thành phố. 3 năm đảm nhận nhiệm vụ, chức trách mới, chị Chi luôn tìm tòi, sáng tạo để tham mưu, tổ chức nhiều hoạt động đoàn ấn tượng như xây dựng trang Fanpage của Thành đoàn Hải Dương. Đây là kênh thông tin, quảng bá, tuyên truyền, giáo dục cho thanh thiếu nhi. Fanpage này đã có trên 9.000 lượt người thích và trên 10.000 lượt người theo dõi. Chị cũng đã tham mưu với Ban Thường vụ Thành đoàn, Hội đồng Đội thành phố tổ chức nhiều hội thi như “Vẻ đẹp đội viên”, liên hoan hùng biện thiếu nhi TP Hải Dương lần thứ nhất năm 2019 với chủ đề “Thành phố Hải Dương trong mắt em”, liên hoan văn nghệ “Hát về thành phố trẻ”...

Từng làm Tổng phụ trách Đội nên chị Chi hiểu công tác Đoàn, Đội khối trường học cần nhiều mô hình hay làm sao để vừa tạo sân chơi bổ ích cho các em, vừa giúp học sinh có thêm kiến thức. Vì thế chị đã thực hiện ý tưởng tổ chức các sân chơi văn hoá trí tuệ, câu lạc bộ môn học tại các liên đội, đoàn trường. Nhờ vậy đến nay, toàn thành phố đã có gần 250 câu lạc bộ môn học; tất cả các đoàn trường có quỹ khuyến học, khuyến tài. Chị tham mưu cho Hội đồng Đội phối hợp cùng Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố xây dựng đề án Bảo vệ môi trường cho thiếu nhi với các hoạt động giáo dục, nâng cao ý thức bảo vệ môi trường cho giáo viên, học sinh, phụ huynh và người dân trong giai đoạn 2019 – 2021, tầm nhìn đến năm 2025. Trọng tâm là phong trào “Thu gom pin cũ – Vì môi trường tương lai” đã được triển khai bằng cách đặt các thùng thu gom pin cũ tại các tuyến phố chính. Bước đầu phong trào đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của người dân và thiếu nhi toàn thành phố.

Với sự sáng tạo và khả năng thuyết trình ấn tượng của mình, chị Nguyễn Thị Lệ Chi vinh dự là 1 trong 2 cán bộ Đoàn tiêu biểu của tỉnh tham dự chung kết hội thi báo cáo viên giỏi toàn quốc lần thứ 2 năm 2019 do Trung ương Đoàn tổ chức. Chị cũng là thí sinh có video được yêu thích nhất trong tổng số 150 thí sinh tham dự hội thi. "Là 1 trong 18 thí sinh tiêu biểu toàn quốc nhận giải thưởng tại hội thi, tôi thấy đây không chỉ là giải thưởng của cá nhân mà còn là sự đóng góp của cả tập thể, của tất cả các đoàn viên thanh niên của thành phố. Tham gia hội thi chính là động lực để tôi tiếp tục phấn đấu trong công tác Đoàn, có những hoạt động, mô hình sáng tạo và hiệu quả hơn, thu hút bạn trẻ, thanh thiếu nhi đến với tổ chức Đoàn, Đội nhiều hơn nữa", chị Chi chia sẻ. 

Những đóng góp của chị Chi đã đưa công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi của thành phố đạt nhiều thành tích, được Tỉnh đoàn và Trung ương Đoàn tặng nhiều bằng khen. Năm 2018, chị được nhận bằng khen của Trung ương Đoàn vì có thành tích xuất sắc trong triển khai Chương trình tiếp sức mùa thi và thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn, phong trào thanh thiếu nhi. Tháng 9 vừa qua, chị là một trong những đảng viên ưu tú của tỉnh được tham dự chương trình gặp gỡ “Đảng viên trẻ tiêu biểu học tập và làm theo lời Bác” toàn quốc năm 2019. Với nhiều đóng góp tích cực cho công tác Đoàn, Đội và phong trào thiếu nhi, chị Chi tiếp tục được Trung ương Đoàn tặng bằng khen năm 2019.

THANH HOA

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nữ cán bộ đoàn nhiệt tình, sáng tạo