Ninh Giang: Kiến nghị tháo gỡ khó khăn khi sáp nhập nhiều xã

20/08/2019 16:47

Sáng 20.8, Ban Pháp chế HĐND tỉnh làm việc với UBND huyện Ninh Giang về việc thực hiện đề án sắp xếp các đơn vị hành chính cấp xã giai đoạn 2019-2021 của huyện.


 Ban Pháp chế HĐND tỉnh làm việc với UBND huyện Ninh Giang về việc thực hiện đề án sắp xếp các đơn vị hành chính cấp xã

Qua khảo sát thực tế tại 2 xã Ứng Hòe và Hồng Thái, đoàn ghi nhận ý kiến về những khó khăn trong giải quyết vấn đề cơ sở vật chất, đường giao thông, hệ thống đài truyền thanh, công tác cán bộ… khi sáp nhập đơn vị hành chính cấp xã. 

Ninh Giang là huyện có nhiều xã phải sáp nhập nhất tỉnh với 14 xã nhập thành 6 xã. Huyện thực hiện các bước bài bản, bảo đảm tiến độ. Kết quả lấy ý kiến cử tri đạt tỷ lệ cao với 99,53% số cử tri đồng ý. 100% số đại biểu HĐND xã và đại biểu HĐND huyện có mặt biểu quyết đồng ý tán thành chủ trương sắp xếp các đơn vị hành chính cấp xã của huyện.

Đoàn giám sát đề nghị huyện chỉ đạo các địa phương sáp nhập rút ngắn thời gian giao thời và duy trì hoạt động bình thường, hạn chế xáo trộn, ảnh hưởng đến đời sống nhân dân; tiếp tục tăng cường tuyên truyền tạo sự đồng thuận cao trong cán bộ, đảng viên, nhân dân. Huyện xem xét điều chỉnh kết cấu hạ tầng, nhất là hệ thống giao thông để tạo sự kết nối và thuận lợi cho người dân. Đoàn tiếp thu và sẽ kiến nghị với UBND tỉnh hỗ trợ về cơ sở vật chất đối với xã thuộc diện sáp nhập; kiến nghị với Tỉnh ủy, UBND tỉnh sớm ban hành hướng dẫn cụ thể về công tác cán bộ khi sáp nhập.

HÀ NGA

(0) Bình luận
Ninh Giang: Kiến nghị tháo gỡ khó khăn khi sáp nhập nhiều xã