Nhường cho người khác

02/04/2020 16:38

Bà Lan đang đi nhận khẩu trang do một đơn vị phát miễn phí. Đúng lúc này, chị Mai - con gái bà Lan vừa đi chợ về. Thấy con gái, bà Lan rủ:

- Con quay xe đi cùng mẹ ra nhận khẩu trang miễn phí.

- Lại đi hả mẹ? - chị Mai hỏi lại tỏ vẻ không thích.

- Mỗi người được phát 2 cái, con ra cùng mẹ là nhà mình được 4 cái.

- Con thấy mẹ được phát nhiều mà đã dùng đến đâu.

- Ơ hay, mẹ lấy cho ba bố con đeo chứ mẹ ra đến chợ lại về, 2 cái khẩu trang vải mẹ dùng là thừa rồi - bà Lan giải thích.

- Con và bố đi làm cơ quan đều phát cho khẩu trang vải cũng đủ dùng, em đang nghỉ học có cần nhiều khẩu trang đâu, mẹ cần gì phải lấy nhiều chứ? - chị Mai hỏi

- Đang dịch dã thế này, người ta phát mình cứ lấy. Mà họ phát khẩu trang y tế dùng 1 lần là vứt đi thì bao nhiêu chẳng dùng hết - bà Lan nói.

- Thôi mẹ ơi, con nghĩ nhà mình đủ dùng rồi mẹ nhường cho những người chưa có để họ cũng có khẩu trang đeo. Hơn nữa, các bác sĩ đã khuyên người dân nên dùng khẩu trang vải cũng đủ an toàn mà lại bảo vệ môi trường. Mấy đơn vị phát khẩu trang y tế cũng lạ nhỉ? Nơi tuyến đầu chống dịch là các y, bác sĩ mới cần khẩu trang y tế, thay vì họ phát cho người dân sao họ không mang tới tặng các bệnh viện có phải hơn không chứ... - chị Mai thắc mắc.

Thấy con gái nói cũng đúng, bà Lan hiểu ra:

- Ừ, nhà mình đủ dùng rồi thì thôi... Nghe con mẹ nhường phần khẩu trang đó cho người khác.

- Vâng. Từ ngày 1.4, cơ quan con chuyển sang làm việc trực tuyến rồi. Mẹ cũng hạn chế ra ngoài thôi. Mình phải thực hiện tốt yêu cầu cách ly toàn xã hội của Thủ tướng Chính phủ. 

TÂM PHÚC

(0) Bình luận
Nhường cho người khác