Những công dân Kỷ Hợi đầu tiên 

05/02/2019 07:55

Tại Bệnh viện Phụ sản Hải Dương, những công dân đầu tiên của năm mới Kỷ Hợi ra đời và được chào đón trong vòng tay yêu thương, ấm áp của gia đình và các y, bác sĩ.


Bé Việt Phúc được sinh ra đúng thời khắc giao thừa 

0 giờ 12 phút ngày 5.2 (mùng 1 Tết), gia đình anh Bùi Như Việt ở xã Hồng Lạc (Thanh Hà) chào đón thành viên mới. Đó là một “hoàng tử” kháu khỉnh  nặng hơn 2,8 kg. Do sinh vào thời khắc rất đặc nên gia đình dự định đặt tên bé là Nguyễn Việt Phúc với mong muốn khi lớn lên cháu sẽ thông minh, gặp nhiều may mắn trong cuộc sống.

Bác Nguyễn Thị Lan, bà ngoại của Việt Phúc cho biết: “Gia đình tôi lên đây từ tối 30 Tết. Đúng thời khắc giao thừa thì cháu cất tiếng khóc chào đời. Các thành viên trong gia đình đều hồi hộp dõi theo từng phút, từng giây mẹ cháu vượt cạn. Khi biết "mẹ tròn, con vuông" chúng tôi đã rất vui mừng. Đây có lẽ là cái Tết hạnh phúc và đặc biệt nhất mà chúng tôi từng trải qua”.

Cũng vào khoảnh khắc ấy, gia đình anh Lê Văn Trọng ở xã Tuấn Hưng (Kim Thành ) chào đón một "cô công chúa". Bé nặng 2,8 kg, được gia đình đặt tên Lê Bùi An Nhiên với mong muốn cuộc sống sau này của bé sẽ không phải vướng bận ưu phiền, luôn vui vẻ và hạnh phúc.  Ngay sau khi cất tiếng khóc chào đời, An Nhiên đã được lãnh đạo và các y, bác sĩ Bệnh viện Phụ sản Hải Dương đến thăm hỏi và tặng quà khiến gia đình anh Trọng vô cùng xúc động.


Bé An Nhiên trong vòng tay yêu thương của mẹ

Anh Trọng cho biết: "Lúc đầu vợ chồng tôi nghĩ sẽ sinh con sau Tết, nhưng từ hôm 28 tháng Chạp, vợ tôi xuất hiện triệu chứng đau đẻ nên gia đình phải đưa vào bệnh viện để theo dõi. Nằm ở viện 2 ngày mà vợ tôi vẫn chưa sinh nên chúng tôi rất lo lắng. Gia đình cũng tính đế phương án đề nghị cho vợ tôi được đẻ mổ nhưng các bác sĩ khuyên nên để đẻ thường cho cháu được khoẻ mạnh. Đến khi An Nhiên cất tiếng khóc chào đời chúng tôi mới có thể thở phào nhẹ nhõm”.

Gia đình anh Trọng cũng gửi lời cảm ơn sâu sắc đến các y, bác sĩ Bệnh viện Phụ sản Hải Dương vì sự tận tuỵ trong công việc.

Nhiều năm liền được phân trực đêm giao thừa và đỡ đẻ cho các sản phụ, nữ hộ sinh Nguyễn Thị Mơ (Bệnh viện Phụ sản Hải Dương) cho biết: “Niềm vui lớn nhất của chúng tôi là được chào đón những em bé ra đời một cách khoẻ mạnh, an toàn.  Không có gì tuyệt vời bằng được đón những em bé xinh xắn, kháu khỉnh ra đời đúng vào thời khắc giao thừa . Mặc dù khá vất vả trong những ca trực cuối năm nhưng chúng tôi vẫn cố gắng hoàn thành công việc một cách tốt nhất”.

ĐỖ QUYẾT

(0) Bình luận
Những công dân Kỷ Hợi đầu tiên