Nhiều người đột quỵ do thời tiết thay đổi

09/03/2018 21:20

Nền nhiệt giảm lạnh đột ngột, thời tiết ấm áp ban ngày thì đêm lạnh thất thường nên nhiều người bị đột quỵ do nhồi máu não và xuất huyết não.


Chăm sóc bệnh nhân bị tai biến mạch máu não tại Khoa Thần kinh

Ngày 9.3, tại Khoa Thần kinh Bệnh viện Đa khoa tỉnh có 75 bệnh nhân đang được điều trị, trong đó gần 40 người bị đột quỵ do tai biến mạch máu não, tăng hơn 10 bệnh nhân so với tuần trước đó. Một số người trẻ cũng bị đột quỵ do mắc các bệnh tim mạch và huyết áp.

Bác sĩ Mạc Doanh Thịnh, Phó Trưởng Khoa Thần kinh cho biết trong tuần qua, nền nhiệt giảm lạnh đột ngột, có những ngày sau thời tiết ấm áp ban ngày thì đêm lạnh thất thường nên nhiều người bị đột quỵ do nhồi máu não và xuất huyết não. Để phòng bệnh, mọi người cần giữ ấm cơ thể, tránh thay đổi không khí nóng và lạnh đột ngột. Đối với người cao tuổi, người có tiền sử mắc tăng huyết áp khi ngủ dậy nên vận động làm ấm cơ thể trong phòng kín. Đối với những bệnh nhân bị đột quỵ do nhồi máu não được cấp cứu tại cơ sở y tế bằng phương pháp tiêu sợi huyết trước 3 tiếng sau khi mắc sẽ có cơ hội phục hồi tốt và gần như không để lại di chứng.

        ĐỨC THÀNH


(0) Bình luận
Nhiều người đột quỵ do thời tiết thay đổi