Nhiều hoạt động nhân Tháng hành động vì trẻ em

24/05/2019 07:47

Chiều 23.5, tại Trường Tiểu học Đinh Văn Tả (TP Hải Dương), Tỉnh đoàn, Hội đồng Đội tỉnh tổ chức hành trình "Hành động vì trẻ em" với sự tham gia của hơn 300 học sinh.


Học sinh Trường Tiểu học Đinh Văn Tả biểu diễn văn nghệ tại hành trình vì trẻ em

Tại chương trình, học sinh trong trường đã được giảng viên tâm lý Trường Đại học Sư phạm Hà Nội tuyên truyền kiến thức về phòng chống xâm hại tình dục trẻ em; hướng dẫn các kỹ năng chống lại và thoát khỏi những hành vi xâm hại. Học sinh giao lưu trả lời các câu hỏi liên quan đến xâm hại tình dục. 

Nhân dịp này, Câu lạc bộ Kiến trúc xây dựng trẻ tỉnh hỗ trợ 20 triệu đồng trong 5 năm cho em Bùi Quỳnh Anh, học sinh lớp 1C có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; Trường Tiểu học Đinh Văn Tả trao 40 kg gạo cho 4học sinh có hoàn cảnh khó khăn (mỗi học sinh 10 kg). Tại chương trình, đại diện phụ huynh học sinh, nhà trường và các em học sinh đã treo thông điệp với chủ đề "Xây dựng tình bạn đẹp-nói không với bạo lực học đường".


Các em học sinh tham gia giao lưu tại chương trình

Chiều 22.5, TP Hải Dương tổ chức diễn đàn "Trẻ em và các vấn đề về trẻ em" thu hút hơn 300 học sinh đến từ các Trường THCS: Lê Quý Đôn, Ngọc Châu và Tân Bình tham dự.

Tại chương trình, các em đặt nhiều câu hỏi với các vị khách mời đại diện cho các sở, ngành, tổ chức đoàn thể của tỉnh và thành phố với các nội dung: Giảm bớt áp lực trong học tập; xây dựng bể bơi trong trường học; các biện pháp phòng tránh bạo lực học đường, bạo lực gia đình, xâm hại tình dục, tệ nạn xã hội... 

Các em cũng trình bày nhiều tiết mục văn nghệ, tiểu phẩm, các bài hùng biện thể hiện mong muốn của mình về các vấn đề liên quan như quyền được yêu thương, vui chơi lành mạnh, bảo vệ xâm hại... 

MN -THANH NGA

(0) Bình luận
Nhiều hoạt động nhân Tháng hành động vì trẻ em