Nhiều hoạt động nhân đạo, từ thiện

23/05/2018 08:07

2 năm qua, MTTQ huyện Nam Sách đã vận động quyên góp được trên 70 triệu đồng để tổ chức nấu cháo cho bệnh nhân nghèo.

Vào sáng thứ 6 tuần thứ nhất và tuần thứ 3 hằng tháng, Tổ thiện nguyện huyện Nam Sách tổ chức phát cháo miễn phí (mỗi buổi 200 suất) cho các bệnh nhân nghèo đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa huyện. Hoạt động này được tổ duy trì liên tục từ tháng 7.2016 đến nay.

Tổ thiện nguyện huyện Nam Sách có 10 thành viên, do MTTQ huyện thành lập, chủ trì tuyên truyền, vận động các tổ chức, cá nhân… ủng hộ kinh phí nấu cháo. Các thành viên trong tổ tự nguyện tham gia nấu cháo, phát cháo. 2 năm qua, MTTQ huyện Nam Sách đã vận động quyên góp được trên 70 triệu đồng để tổ chức nấu cháo cho bệnh nhân nghèo. 

“Quỹ từ thiện BB Sun” của Công ty CP BB Sun Việt Nam có trụ sở tại xã Quang Phục (Tứ Kỳ) thành lập từ năm 2017. Đây là doanh nghiệp đầu tiên trên địa bàn huyện lập quỹ từ thiện. Mỗi tháng, công ty trích lợi nhuận 2 triệu đồng, mỗi cán bộ, nhân viên, người lao động trong công ty tự nguyện góp từ 50.000 đồng đến 1 triệu đồng ủng hộ quỹ. 

“Quỹ từ thiện BB Sun” mỗi năm tổ chức 2 đợt tặng quà cho người nghèo trong huyện, đồng thời trợ cấp đột xuất cho những công nhân gặp tai nạn rủi ro, có hoàn cảnh khó khăn... Quỹ đã tặng 100 suất quà (mỗi suất 300.000 đồng) cho những người có hoàn cảnh khó khăn tại các xã Minh Đức, Quang Phục, thị trấn Tứ Kỳ và Trường THCS Phan Bội Châu. 

TIẾN MẠNH

(0) Bình luận
Nhiều hoạt động nhân đạo, từ thiện