Nhân rộng các mô hình phòng chống và cai nghiện ma túy có hiệu quả

10/11/2017 09:30

Sáng 9.11, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tổ chức hội nghị tăng cường công tác phòng chống và cai nghiện ma túy trong tình hình mới.


Đồng chí Lương Văn Cầu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu kết luận tại hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Lương Văn Cầu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chỉ rõ, trong thời gian tới để công tác phòng chống và cai nghiện ma túy đạt hiệu quả cao cần đẩy mạnh tuyên truyền, nhất là ở cơ sở. Các cấp, các ngành liên quan phải nhận thức rõ và thực hiện đúng trách nhiệm của mình. Chú trọng nhân rộng những mô hình thực hiện có hiệu quả công tác phòng chống và cai nghiện ma túy trong cộng đồng. Coi công tác giới thiệu việc làm cho người sau cai nghiện là nhiệm vụ quan trọng để giúp họ có điều kiện vươn lên trong cuộc sống. Đây chính là nền tảng vững chắc để chống tái nghiện ma túy.

Tính đến hết tháng 10.2017, Hải Dương có 3.797 người nghiện ma túy có hồ sơ quản lý, tăng 352 người so với năm 2015. Từ năm 2015 đến nay, các cơ sở cai nghiện ma túy tiếp nhận 933 lượt người vào cai nghiện; các địa phương mới tổ chức cho 485 người nghiện đăng ký cai nghiện tại gia đình, cộng đồng. Công tác điều trị cai nghiện bằng chất thay thế methadone chưa đạt chỉ tiêu đề ra. Tính đến tháng 10.2017 mới có 807 người nghiện ma túy điều trị cai nghiện bằng methadone, chiếm 21% số người nghiện có hồ sơ quản lý.  

Tại hội nghị, các đại biểu đã nghe báo cáo dự thảo Kế hoạch quy hoạch mạng lưới cơ sở cai nghiện ma túy đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030 trên địa bàn tỉnh. Mục tiêu của kế hoạch là đến năm 2020, khuyến khích thành lập từ 1-2 cơ sở cai nghiện ma túy tự nguyện dân lập. 100% số cơ sở cai nghiện đáp ứng các tiêu chuẩn, điều kiện về cai nghiện theo quy định. Phấn đấu điều trị cai nghiện ma túy dưới mọi hình thức cho khoảng 90% số người nghiện...

THANH NGA


(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nhân rộng các mô hình phòng chống và cai nghiện ma túy có hiệu quả