Nhân dân chỉ nên làm các thủ tục hành chính thật sự cấp thiết

30/03/2020 09:40

Chủ tịch UBND tỉnh đã ban hành thông báo đề nghị nhân dân chỉ nên tới Trung tâm Phục vụ hành chính công, các bộ phận "một cửa" cấp huyện, xã thực hiện các thủ tục hành chính thật sự cần thiết.


 Nhân viên trung tâm đo thân nhiệt cho người dân đến giao dịch

Chiều 29.3, đại diện lãnh đạo Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh cho biết đơn vị đã làm việc với các sở, ngành để có phương án giảm thiểu tập trung đông người cùng lúc tại các quầy tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính (TTHC).

Để bảo đảm hoạt động ổn định trong tuần đầu tiên triển khai Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ về quyết liệt thực hiện đợt cao điểm phòng chống dịch Covid-19, ngày 28 và 29.3, trung tâm đã khử khuẩn, vệ sinh toàn bộ khu vực làm việc; lắp đặt các biển thông báo, nhắc nhở người dân đeo khẩu trang, sát khuẩn tay trước khi vào giao dịch. Trung tâm đã bố trí các vị trí để người dân đến nộp, chờ, nhận kết quả giữ khoảng cách theo quy định. Tuy đã giảm về số lượng, nhưng đến cuối tuần trước, mỗi ngày trung tâm vẫn có khoảng 100 lượt người đến giao dịch. 

Trước đó, ngày 27.3, Chủ tịch UBND tỉnh đã ban hành thông báo đề nghị nhân dân chỉ nên tới Trung tâm Phục vụ hành chính công, các bộ phận "một cửa" cấp huyện, xã thực hiện các TTHC thật sự cần thiết. Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu thủ trưởng các sở, ngành, Chủ tịch UBND cấp huyện, các cơ quan liên quan tăng cường chỉ đạo, tuyên truyền, hướng dẫn tổ chức, cá nhân giải quyết TTHC trực tuyến theo các cấp độ 3-4; tích cực phối hợp hỗ trợ tiếp nhận, trả kết quả giải quyết TTHC tại nhà nhằm hạn chế tập trung đông người để phòng chống dịch.

LINH AN

(0) Bình luận
Nhân dân chỉ nên làm các thủ tục hành chính thật sự cấp thiết