Người nhà khẳng định sản phụ tử vong không chữa bệnh bằng "ngoại cảm"

04/04/2018 19:26

Anh trai chị Thanh khẳng định nạn nhân không chữa bệnh bằng ngoại cảm tại nhà ông Liên như báo chí phản ánh...

Ngày 4.4, đại diện Công an huyện Tứ Kỳ cho biết chưa đủ căn cứ xác thực thông tin sản phụ Nguyễn Thị Thái Thanh (30 tuổi, cư trú tại quận Cầu Giấy, Hà Nội) tử vong là có liên quan đến việc chữa bệnh một cách mê tín, dị đoan tại nhà ông Nguyễn Văn Liên (55 tuổi, nhiều người gọi là "cậu" Liên) ở thôn Mỹ Xá, xã Ngọc Sơn.


Anh ruột nạn nhân khẳng định chị Thanh không chữa bệnh bằng ngoại cảm tại nhà ông Liên. Ảnh: Đức Tùy

Theo kết quả xác minh của cơ quan chức năng, ông Liên có mối quan hệ với gia đình bà Dương Thị Đạo (64 tuổi, trú tại TP Việt Trì, Phú Thọ, là mẹ đẻ chị Thanh). Từ tháng 9.2017, anh Nguyễn Thế Phương (36 tuổi, con trai bà Đạo) đến làm thợ xây cho ông Liên. Do anh Phương từng có thời gian chơi bời, không tu chí làm ăn nên bà Đạo cùng cháu gái Nguyễn Hà Thương (2 tuổi, con gái chị Thanh) thường xuyên qua lại nhà ông Liên để thăm anh này. 

Bà Đạo đã thuê phòng trọ tại gia đình bà Vũ Thị Làn (55 tuổi ở thôn Mỹ Xá) để tiện quản lý anh Phương. Chị Thanh thường đến phòng trọ thăm mẹ, con gái, anh trai và có qua lại với gia đình ông Liên. Sáng 1.4, anh Phương báo ông Liên về bệnh tim của chị Thanh tái phát. Ông Liên có nói với anh Phương đưa chị Thanh đi bệnh viện cấp cứu. Ông Liên khẳng định không điều trị bằng ngoại cảm hay thuốc nam cho chị Thanh. Theo ông Liên thì ông không bốc, bán thuốc nam mà chỉ giúp các gia đình tìm mộ thân nhân.

Theo trình bày của anh Phương, chị Thanh bị suy tim độ 4 và đang điều trị theo phác đồ của Bệnh viện Tim Hà Nội. Anh này cũng khẳng định chị Thanh không chữa bệnh bằng ngoại cảm tại nhà ông Liên như báo chí phản ánh; đồng thời gia đình không có kiến nghị nào đối với các cơ quan chức năng liên quan đến việc chị Thanh tử vong.

Theo Công an huyện Tứ Kỳ, những năm qua hoạt động liên quan đến lĩnh vực tâm linh của ông Liên đã thu hút nhiều người từ nơi khác đến lưu trú, gây phức tạp tình hình an ninh trật tự tại địa phương. Từ năm 1993 đến nay, ông Liên nhiều lần bị chính quyền xã Ngọc Sơn xử phạt vi phạm hành chính, yêu cầu chấm dứt mọi hành vi bói toán nhưng ông này không chấp hành.

PV

(0) Bình luận
Người nhà khẳng định sản phụ tử vong không chữa bệnh bằng "ngoại cảm"