​Người dân và các chức sắc tôn giáo hăng hái ủng hộ phòng chống dịch COVID-19

03/04/2020 17:20

Trong những ngày qua, người dân Hải Dương không phân biệt lứa tuổi, ngành nghề, tầng lớp đã phát huy trách nhiệm công dân, tích cực tham gia ủng hộ công tác phòng chống dịch COVID-19.

Đại diện Công ty TNHH MTV Kinh doanh nước sạch Thanh Sơn ủng hộ

Mỗi người một tay

Hưởng ứng lời kêu gọi “Toàn dân tham gia ủng hộ phòng chống dịch COVID-19” của Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, ngày 3.4, Ban Thường trực MTTQ Việt Nam TP Hải Dương đã tổ chức lễ tiếp nhận ủng hộ của các cơ quan, đơn vị, tổ chức tôn giáo và cá nhân trên địa bàn. Tại buổi lễ, MTTQ TP Hải Dương đã tiếp nhận trên 250 triệu đồng và hiện vật từ các cá nhân và tổ chức đóng góp cho công tác chống dịch.

Trong số đó, có nhiều cá nhân bằng cả tấm lòng và trách nhiệm đã hăng hái góp sức mình đồng hành cùng công tác chống dịch. Đó là cháu Phạm Nguyễn Mai An, học sinh lớp 3C Trường Tiểu học Võ Thị Sáu ủng hộ 400.000 đồng từ khoản tiết kiệm của mình. Ngoài ra, cháu còn viết thư và vẽ tranh cổ động về chống dịch… Thượng tọa Thích Thanh Cường, trụ trì chùa Cương Xá, Ủy viên Ủy ban Hội liên hiệp Thanh niên TP Hải Dương cũng là một trong những cá nhân tích cực ủng hộ cho công tác phòng chống dịch COVID-19 nói riêng và các công tác từ thiện xã hội nói chung.

Thượng tọa Thích Thanh Cường cho biết trong đợt vận động toàn dân phòng chống dịch COVID-19, chùa Cương Xá đã quyên góp, ủng hộ trên 200 triệu đồng gồm tiền và hiện vật như khẩu trang, dung dịch sát khuẩn, giấy sát khuẩn và đang làm khoảng 200 chiếc mũ chống giọt bắn trao tặng Tỉnh đoàn Hải Dương để trang bị cho các tình nguyện viên tham gia nhiệm vụ tại các chốt kiểm soát dịch. Cùng với giới tăng ni, phật tử trong toàn tỉnh, thời gian qua, chùa Cương Xá đã chấp hành tốt các nội dung và quy định về chống dịch COVID-19 theo các chỉ thị của Trung ương và của tỉnh, của Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Hải Dương; tích cực tuyên truyền cho phật tử, tặng khẩu trang và dung dịch sát khuẩn cho nhân dân địa phương và các y bác sĩ.

Công tác chống dịch đang nhận được sự chung sức, đồng lòng của mọi tầng lớp nhân dân, không phân biệt ngành nghề, trong đó có đội ngũ nhà giáo. Những ngày này, các cô giáo Trường Mầm non Thanh Bình, phường Thanh Bình, TP Hải Dương đang hăng say làm những chiếc mũ chống giọt bắn để tặng cho các y bác sĩ, những người trực tiếp làm công tác chống dịch. Từ những nguyên vật liệu đơn giản như xốp, nhựa meka, dập ghim, nhám dính và giấy màu, qua bàn tay khéo léo của mình, các cô giáo mầm non đã làm nên hàng trăm chiếc mũ tiện lợi, hữu ích góp phần chống dịch.

Cô giáo Phan Thị Thanh Hương cho biết: Công việc này không có gì phức tạp vì giáo viên mầm non chúng tôi đã quen với việc chế tạo đồ chơi cho các con bằng các vật liệu tương tự. Mọi người trong gia đình tôi cũng rất ủng hộ khi thấy tôi làm mũ tại nhà. Mỗi chiếc mũ gửi gắm nguyện vọng của các cô giáo chúng tôi muốn góp sức, chung tay cùng cả nước đẩy lùi dịch bệnh để nhà trường được sớm được đón các cháu trở lại học.

Thượng tọa Thích Thanh Cường, trụ trì chùa Cương Xá, Ủy viên Ủy ban Hội Liên hiệp Thanh niên TP Hải Dương ủng hộ tại buổi lễ

Theo cô Nguyễn Thị Hòa, Phó Hiệu trưởng, Chủ tịch Công đoàn Trường Mầm non Thanh Bình, thời gian qua bên cạnh việc chấp hành các quy định về vệ sinh trường lớp, nhà trường đã phát huy sáng kiến, vận động cán bộ và giáo viên góp sức mình sản xuất những chiếc mũ chống giọt bắn để tặng lực lượng trực tiếp làm công tác chống dịch. Xuất phát từ việc ban đầu có một số cô giáo trong trường tham gia cùng một tổ chức từ thiện để làm 800 chiếc mũ tặng Bệnh viện Bạch Mai, Ban giám hiệu nhà trường nhận thấy đây là việc làm rất ý nghĩa, phù hợp với chuyên môn của giáo viên nên đã phát động phong trào tới toàn bộ trên 40 cán bộ, giáo viên, nhân viên trong trường.

Ngày 2.4, trường đã trao tặng 300 chiếc mũ tới Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh của phường Thanh Bình, tiến tới sẽ làm tặng các bệnh viện trong tỉnh.

Đón nhận những món quà do chính các cô giáo tự tay làm, bác sĩ Đinh Văn Khiêm, Trưởng trạm Y tế phường Thanh Bình xúc động: “Trong điều kiện dịch bệnh diễn biến khó lường, nhiệm vụ của y tế cơ sở rất nặng nề và khó khăn, trang thiết bị y tế phòng dịch còn thiếu thốn, chúng tôi rất cảm động khi được nhiều cơ quan, tổ chức hỗ trợ quan tâm và đặc biệt là tấm lòng của các cô giáo mầm non”.

Trên 1,5 tỷ đồng quyên góp cho chống dịch

Trong thời gian qua, MTTQ Việt Nam các cấp ở Hải Dương tích cực thực hiện các nhiệm vụ phối hợp với chính quyền cùng cấp và các tổ chức chính trị - xã hội phổ biến, hướng dẫn đoàn viên, hội viên, người lao động thực hiện các quy định về phòng chống dịch COVID-19 và làm tốt việc tuyên truyền vận động toàn dân ủng hộ phòng chống dịch.

Đồng chí Nguyễn Quang Phúc, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh cho biết: “Chỉ trong một thời gian ngắn, Mặt trận đã nhận được sự ủng hộ lớn của các cá nhân và tổ chức bằng rất nhiều hình thức. Có những người thu nhập thấp cũng hăng hái tình nguyện ủng hộ, có những doanh nghiệp tuy đang giai đoạn sản xuất kinh doanh gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn tích cực đóng góp tiền mặt và các vật tư y tế, nhu yếu phẩm… Kết quả từ quá trình triển khai cuộc vận động cho thấy ý thức và trách nhiệm của người dân trong công tác phòng chống dịch, tinh thần tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách của người dân rất đáng trân trọng”.

Theo thống kê của Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh, đến ngày 3.4, cuộc vận động đã nhận được sự hưởng ứng rộng rãi của toàn thể nhân dân, cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp, các chức sắc tôn giáo trong tỉnh. Tổng giá trị vận động ước đạt trên 1,5 tỷ đồng, trong đó có gần 1 tỷ đồng là tiền mặt, còn lại là vật tư y tế, nhu yếu phẩm. Toàn bộ số tiền, hàng này sẽ thường xuyên được chuyển đến Ban Chỉ đạo phòng chống dịch của tỉnh để Ban Chỉ đạo điều phối, sử dụng hiệu quả, đúng mục đích.

Theo TTXVN

(0) Bình luận
​Người dân và các chức sắc tôn giáo hăng hái ủng hộ phòng chống dịch COVID-19