Người dân thôn Tuyển Cử sống trong cách ly xã hội

12/08/2020 22:26

Do có ca mắc Covid-19, người dân thôn Tuyển Cử, xã Tân Hồng (Bình Giang) thực hiện nghiêm các quy định, chỉ đạo phòng dịch và mong cuộc sống sớm bình thường trở lại.

>> 26 ca F1 liên quan đến bệnh nhân 867 đều âm tính với SARS-CoV-2
>> Bình Giang khẩn trương xác minh, truy vết các trường hợp F1, F2


Các chốt kiểm soát dịch tại thôn Tuyển Cử hoạt động 24/24 giờ

Bước vào những ngày cao điểm chống chọi với đại dịch Covid-19, cuộc sống người dân Tuyển Cử (xã Tân Hồng, Bình Giang) có nhiều xáo trộn. Dù vậy, mọi người đều tuân thủ nghiêm quy định cách ly xã hội.

Khi có thông báo về việc thực hiện cách ly xã hội tại thôn Tuyển Cử, bà Đặng Thị Huy cũng như các thành viên trong gia đình sống trong thôn đều hiểu rằng việc cần làm của mọi người lúc này là ở yên trong nhà. Từ sáng 12.8, hai người con của bà, một người làm công nhân, một người là thợ sửa chữa điện lạnh đã nghỉ ở nhà. Không ra ngoài đi chợ, bà Huy liên lạc với người cháu họ bán thực phẩm ở thôn bên tiếp tế. Bà chia sẻ: "Không chỉ tôi mà nhiều người khác trong thôn đều không tránh khỏi hoang mang, lo lắng khi nghe tin về dịch bệnh. Chúng tôi đang cố gắng giữ tâm thế bình tĩnh để vượt qua, mong xóm làng sớm bình yên trở lại".

"Cuộc sống đang bình thường, gặp trường hợp này có sự đảo lộn, bất tiện là điều không thể tránh khỏi", ông Dương Văn Cấp ở thôn Tuyển Cử nói. Ông Cấp mong rằng chính quyền nhanh chóng xác minh, khoanh vùng triệt để, sàng lọc kỹ các trường hợp F1, F2 để kiểm soát tốt dịch cho mọi người yên tâm.


  Phun thuốc khử trùng toàn bộ thôn Tuyển Cử​

Chị Vũ Thị Trang là công nhân của Công ty TNHH Công nghiệp Brother (Cẩm Giàng) hôm qua làm ca đêm không về nhà. "Sáng nay, em về thì đã thấy thôn mình bị cách ly rồi. Em đã điện báo cho công ty xin nghỉ làm 14 ngày, tuân thủ đúng quy định của địa phương".

Theo ghi nhận của phóng viên chiều 12.8, người dân tại thôn Tuyển Cử đều chủ động chấp hành nghiêm túc, triệt để các khuyến cáo của chính quyền. Tại các cửa ngõ ra vào thôn, Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 xã Tân Hồng đã thành lập 3 chốt chặn, bố trí lực lượng công an, quân đội, y tế, đoàn thể trực 24/24 giờ.

Ông Vũ Huy Cường, Chủ tịch UBND xã Tân Hồng cho biết theo chỉ đạo của cấp trên, chiều 12.8, địa phương phun khử trùng tại thôn Tuyển Cử. Trong những ngày tiếp theo, Tân Hồng sẽ tiến hành phun khử trùng toàn các thôn, khu dân cư còn lại.


Người dân nhận khẩu trang y tế treo ở cổng nhà

Tại thôn Tuyển Cử đã thành lập một tổ công tác gồm 5 người để kịp thời tiếp tế lương thực, phát khẩu trang, nước rửa tay, dung dịch sát khuẩn cho người dân trong thôn. Khẩu trang, dung dịch sát khuẩn sẽ được người của tổ công tác treo tại cổng nhà, các gia đình tự ra nhận. Bà Vũ Thị Thi cho biết: “Chúng tôi sẽ thực hiện theo các biện pháp mà chính quyền đã triển khai, không tập trung đông người, ngồi cách xa nhau và hạn chế ra ngoài. Vì an toàn chung, mỗi người có ý thức một chút thì dịch bệnh sẽ sớm được đẩy lùi”.

Ông Lương Văn Thông, Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã Tân Hồng cho biết: “Ngay khi biết được thông tin ở thôn Tuyển Cử có bệnh nhân dương tính với Covid-19, rất nhiều người con quê hương, các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp ở các nơi đã gửi khẩu trang, nước rửa tay, nhu yếu phẩm về để chung sức cùng địa phương chống dịch. Chúng tôi chân thành đón nhận tấm lòng của mọi người”.

HÀ NGA

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Người dân thôn Tuyển Cử sống trong cách ly xã hội