Người dân Linh Xá thương xót hai vợ chồng người đánh cá gặp nạn

08/05/2022 14:21

Bến đò Linh Xá sáng nay vẫn bao trùm bởi không khí tang thương sau vụ việc 2 vợ chồng người đánh cá gặp nạn trong đêm 6.5 trên sông Kinh Thầy.



Sáng 8.5, nhiều người dân có mặt ở bến đò Linh Xá để đợi tin tìm kiếm bà Q.

Người dân thôn Linh Xá ai nấy cũng bàng hoàng khi đêm 6.5 vợ chồng ông P.V.P. và bà L.T.Q. (cùng sinh năm 1972, trú tại thôn Linh Xá, xã Nam Hưng, huyện Nam Sách) đi thuyền ra sông Kinh Thầy nhưng không trở về. 

Nhiều người đứng dọc bờ sông Kinh Thầy từ bến đò Linh Xá về đến căn nhà của vợ chồng ông P. dõi theo công tác tìm kiếm, mong mỏi sớm đưa bà Q. về với gia đình. Gia đình cho rằng đây là tai nạn rủi ro khi hành nghề nên có nguyện vọng không mở rộng điều tra.

Niềm mong mỏi lớn nhất lúc này của gia đình nạn nhân là sớm tìm thấy bà Q. Trước đó, khi tìm thấy thi thể ông P., gia đình đã nộp đơn xin không khám nghiệm tử thi và đưa thi thể ông P. đi hỏa thiêu, chuyển tro cốt về bến đò Linh Xá chờ tiếp tục tìm kiếm bà Q.


Chiếc thuyền của vợ chồng ông P. được trục vớt vào trưa 7.5

Hiện Phòng Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy và Cứu nạn, cứu hộ (Công an tỉnh) tập trung tìm kiếm khu vực đáy sông trong bán kính 1 km quanh khu vực tìm thấy chiếc thuyền và thi thể ông P. Gia đình cũng thuê thợ lặn và nhiều người tham gia tìm kiếm. 

Hai vợ chồng ông P. hành nghề đánh cá đã hơn chục năm nay, ban ngày thường giăng lưới trên sông Kinh Thầy, khu vực gần bến đò Linh Xá, đến đêm thì đi vớt lưới, lấy cá để mang đổ bán buôn, bán lẻ.


Khu vực tìm thấy chiếc thuyền và thi thể ông P. thuộc địa phận xã Nhân Huệ (TP Chí Linh)

Như thường lệ, đêm 6.5, ông P. và bà Q. chèo chiếc thuyền tự chế nhỏ bằng kim loại đi thu lưới đánh bắt cá. Đến khoảng 0 giờ, người dân thu lưới gần đó đã thu lưới xong nhưng không thấy thuyền của vợ chồng ông P. về bến mà chỉ thấy từ xa ánh đèn pin (loại đèn đeo trên đầu) lấp ló trên mặt nước. Người này đến gần thì phát hiện lá cờ, chiếc ghế ngồi trên thuyền của ông P. nổi trên mặt nước. Biết thuyền ông P. đã gặp nạn, họ đi thuyền 2 vòng ven bờ tìm kiếm vợ chồng ông P. nhưng không thấy nên về báo gia đình và cơ quan chức năng.

Ngay trong đêm, lãnh đạo UBND xã Nam Hưng và gia đình đã có mặt, huy động lực lượng tiến hành tìm kiếm vợ chồng ông P. Đến trưa 7.5, lực lượng tìm kiếm trục vớt được chiếc thuyền, gần đó là thi thể ông P.


Hiện công tác tìm kiếm bà Q. tập trung ở khu vực đáy sông trong bán kính 1 km quanh khu vực tìm thấy chiếc thuyền và thi thể ông P.

Người dân sinh sống quanh đây cho biết vợ chồng ông P. vốn hiền lành, chăm chỉ làm ăn, hòa đồng với người làng nên sự việc xảy ra khiến nhiều người xót xa. Người làng thương cho số phận đôi vợ chồng gặp nạn trong đêm, thương cả cậu con trai mới chừng đôi mươi vừa hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về địa phương phải đối mặt với cú sốc quá lớn.

Con trai ông P. là Phan Văn Tuấn (sinh năm 2001) đã hoàn thành nghĩa vụ quân sự hồi cuối năm ngoái. Anh Tuấn đang theo học tiếng Nhật và dự định sẽ sang Nhật vào tháng 9 tới đây theo chương trình hỗ trợ việc làm cho quân nhân xuất ngũ. "Cuộc sống mới với bao dự định, kế hoạch đang đón chờ nhưng giờ đây phải đối mặt với cú sốc này khiến em đau đớn. Dự định sang Nhật có lẽ sẽ phải chờ đợi sau công việc của bố mẹ sẽ tính tiếp", anh Tuấn rưng rưng nói. 


Lực lượng Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (Công an tỉnh) chuẩn bị dụng cụ rà đáy sông tìm kiếm bà Q.

Chị gái anh Tuấn là chị Phan Thị Huệ (sinh năm 1994) lập gia đình rồi nhưng đã ly dị, cuộc sống nhiều khó khăn. Chi phí tìm kiếm và lo hậu sự chưa rõ sẽ hết bao nhiêu nhưng với chị em anh Tuấn sẽ là một gánh nặng rất lớn. Gia đình rất mong nhận được sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm để san sẻ trong hoàn cảnh khó khăn này. 

PV

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Người dân Linh Xá thương xót hai vợ chồng người đánh cá gặp nạn