Nâng cao kỹ năng tuyên truyền về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế

14/12/2018 16:41

Các đại biểu được cung cấp những nội dung cơ bản về chính sách, pháp luật bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế mới, từ đó nâng cao kỹ năng tuyên truyền về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế.


Tại hội nghị tập huấn, các đại biểu được cung cấp những nội dung cơ bản về chính sách, pháp luật bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế mới

Ngày 13.12, tại tỉnh Phú Thọ, Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với Bảo hiểm Xã hội (BHXH) Việt Nam tổ chức tập huấn tuyên truyền chính sách, pháp luật BHXH, bảo hiểm y tế (BHYT) cho các cơ quan thông tin, báo chí Trung ương và các tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc.

Các đại biểu được cung cấp những nội dung cơ bản về chính sách, pháp luật BHXH, BHYT mới, nhất là những chính sách có hiệu lực từ năm 2018 như quyền, trách nhiệm của người lao động, người sử dụng lao động; chế độ ốm đau, thai sản, tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, hưu trí, tử tuất; mức đóng, hưởng BHXH tự nguyện, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp. Các đại biểu cũng được nghe một số nội dung về cải cách chính sách BHXH trong Nghị quyết 28 của Hội nghị Trung ương 7 (khóa XII)...

Bộ Thông tin và Truyền thông đề nghị các cơ quan thông tin, báo chí làm tốt công tác tuyên truyền giúp chủ doanh nghiệp,người sử dụng lao động và các tầng lớp nhân dân hiểu đúng, thay đổi nhận thức, hành vi, ý thức để chấp hành, thực hiện tốt chính sách, pháp luật về BHXH, BHYT. Đồng thời, thực hiện tốt vai trò giám sát, phản biện, đấu tranh chống tiêu cực, trục lợi quỹ BHXH, BHYT, góp phần bảo đảm an sinh xã hội.

DT

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nâng cao kỹ năng tuyên truyền về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế