Nâng cao hiệu quả công tác thông tin, giáo dục

28/11/2018 09:11

Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh làm việc với Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Giáo dục và Đào tạo về kết quả thực hiện nhiệm vụ năm 2018; phương hướng và nhiệm vụ năm 2019.


Ban Văn hóa-Xã hội HĐND tỉnh làm việc với Sở Giáo dục và Đào tạo 

Chiều 27.11, Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh làm việc với Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Giáo dục và Đào tạo về kết quả thực hiện nhiệm vụ công tác quản lý nhà nước của ngành năm 2018; những khó khăn, hạn chế; phương hướng và nhiệm vụ năm 2019. 

Tại buổi làm việc, Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh đề nghị Sở Thông tin và Truyền thông đẩy mạnh tuyên truyền đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; tuyên truyền phục vụ sự nghiệp phát triển kinh tế-xã hội của địa phương. Tăng cường quản lý nội dung các trang thông tin điện tử của các cơ quan, tổ chức và doanh nghiệp trên địa bàn. Chú trọng công tác bảo đảm an toàn an ninh mạng, tích cực tổ chức tập huấn các kỹ năng cho những người phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí của các cơ quan, đơn vị trong tỉnh.  

Sở Giáo dục và Đào tạo cần khắc phục một số khó khăn, hạn chế về chất lượng giáo dục. Quan tâm tổ chức các hoạt động vui chơi gắn với vận động, phát triển kỹ năng cho học sinh. Đổi mới và nâng cao chất lượng dạy, học ngoại ngữ. Chỉ đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo các huyện, thị xã, thành phố dự báo tình hình, số lượng học sinh đến trường trong mỗi năm học để phối hợp với địa phương có các biện pháp chủ động về cơ sở vật chất, trang thiết bị đáp ứng yêu cầu dạy và học. Tăng cường quản lý giáo dục, chấn chỉnh việc dạy thêm, học thêm. Tham mưu giải quyết tốt các chế độ chính sách cho giáo viên. Quan tâm xây dựng, nâng cấp, sửa chữa khu vệ sinh trong các trường học.

Theo báo cáo của Sở Thông tin và Truyền thông, năm 2018, các cơ quan báo chí hoạt động đúng tôn chỉ, mục đích, nội dung tuyên truyền phản ánh khá đầy đủ, kịp thời mọi mặt của đời sống kinh tế-xã hội, tăng cường đưa chủ trương, đường lối, chính sách đến với người dân. Hoạt động thông tin liên lạc chất lượng dịch vụ ngày càng tốt hơn,  đáp ứng yêu cầu trong công tác chỉ đạo, điều hành của các cấp ủy Đảng, các cấp chính quyền.

Năm 2018, mạng lưới trường lớp được củng cố, ngày càng hoàn thiện, số lượng trường đạt chuẩn quốc gia tiếp tục tăng. Đến nay, đã có 653 trường đạt chuẩn quốc gia, chiếm 69,3%, cao hơn so với tỷ lệ chung của toàn quốc. 

PV

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nâng cao hiệu quả công tác thông tin, giáo dục