Mở rộng đối tượng được trợ giúp pháp lý

11/08/2020 19:46

Ngoài người chưa thành niên là bị can, bị cáo trong vụ án hình sự thì số vụ việc có người nghèo, người có công với cách mạng, nhóm người có khó khăn về tài chính được trợ giúp pháp lý đều tăng.



Một phiên tòa có sự tham gia của trợ giúp viên pháp lý

Trong 7 tháng qua, Trung tâm Trợ giúp pháp lý (TGPL) Nhà nước tỉnh đã tham gia tố tụng 159 vụ, tăng 30 vụ so với cùng kỳ năm ngoái. Đối tượng được TGPL mở rộng hơn, ngoài người chưa thành niên là bị can, bị cáo trong vụ án hình sự thì số vụ việc có người nghèo, người có công với cách mạng, nhóm người có khó khăn về tài chính trong các vụ án dân sự, hành chính được TGPL đều tăng. Chất lượng, hiệu quả hoạt động tham gia tố tụng của trợ giúp viên pháp lý nhận được sự đánh giá tích cực từ các cơ quan tiến hành tố tụng, sự đồng tình, ủng hộ, phản hồi tốt từ phía người được TGPL.

Để có kết quả này, Trung tâm TGPL Nhà nước tỉnh đã phối hợp với các cơ quan tiến hành tố tụng trong tỉnh cử trợ giúp viên pháp lý, luật sư tham gia bào chữa, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp cho người được TGPL trong các vụ án tại các giai đoạn tố tụng.

HN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Mở rộng đối tượng được trợ giúp pháp lý