Microsoft sẽ ra dịch vụ video game trực tuyến mang phong cách Netflix

12/06/2018 15:26

Cách tiếp cận này cho phép người chơi truy cập vào một thư viện game rộng lớn mà không cần tải xuống hoặc cài đặt từng trò chơi riêng lẻ.

Máy chơi game XBox của Microsoft. (Nguồn: PR)

Microsoft sẽ xây dựng một dịch vụ phát trực tuyến kiểu Netflix cho các trò chơi video hứa hẹn mang đến "các game console có chất lượng cho bất kỳ thiết bị nào".

Theo tuyên bố của Microsoft, người chơi sẽ có thể chia sẻ các tựa game bom tấn tới Xbox, máy tính xách tay hoặc điện thoại thông minh của họ.

Không rõ liệu người chơi sẽ phải trả tiền để chơi các trò chơi cá nhân hay sẽ có thể truy cập toàn bộ thư viện với một khoản phí hằng tháng như các dịch vụ video theo yêu cầu.

Microsoft cũng cho biết dịch vụ truyền trực tuyến này sẽ thay thế hoàn toàn cho các game console gia đình chuyên dụng.

Chủ tịch điều hành mảng game của Microsoft Phil Spencer đã tiết lộ kế hoạch trên của Microsoft trong cuộc họp báo tại hội chợ trò chơi điện tử E3 ở Los Angeles.

Ông Spencer nói: "Các kỹ sư điện toán đám mây của chúng tôi đang xây dựng mạng phát trực tuyến trò chơi để mở khóa chơi game có chất lượng trên mọi thiết bị. Chúng tôi cam kết hoàn thiện trải nghiệm của các bạn ở mọi nơi các bạn muốn - Xbox, PC và điện thoại".

Cách tiếp cận này, được gọi là Cloud Gaming, cho phép người chơi truy cập vào một thư viện game rộng lớn mà không cần tải xuống hoặc cài đặt từng trò chơi riêng lẻ.

Chơi game trên đám mây có thể cho phép các video game chất lượng cao chạy trên các thiết bị có cấu hình thấp, chẳng hạn như điện thoại thông minh vì tất cả các yếu tố nặng được xử lý trên máy chủ chứ không phải bởi thiết bị mà người chơi sử dụng.

Điều này rất khác với các trò chơi giao diện điều khiển video truyền thống, cần xử lý mọi thứ trên ổ đĩa cục bộ và do đó yêu cầu các hệ thống chipset và quạt làm mát mạnh mẽ.

Ông Spencer không tiết lộ ngày ra mắt dịch vụ trên, mặc dù trước đó ông đã bóng gió nói rằng dịch vụ này của Microsoft có thể ra mắt trước năm 2020.

Theo Vietnam+

(0) Bình luận
Microsoft sẽ ra dịch vụ video game trực tuyến mang phong cách Netflix